Xã hội

Đoàn chuyên gia Hà Nội vào hỗ trợ cứu nạn nhân sập giàn giáo

26/03/2015, 07:30

Đêm 25/3, Bộ Y tế đã cử đoàn chuyên gia vào hỗ trợ cấp cứu nạn nhân vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh.

cấp cứu nạn nhận vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh
Khẩn trương cấp cứu nạn nhận vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ sập giàn giáo nghiêm trọng ở công trình dự án Formosa Hà Tĩnh khiến 14 người tử vong, Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Việt Đức cử chuyên gia vào hỗ trợ cấp cứu nạn nhân.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Cục Quản lý khám chữa, bệnh để yêu cầu bệnh viện Việt Đức huy động các bác sỹ vào hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân. Theo đó, đoàn công tác của bệnh viện Việt Đức có 4 bác sỹ gồm 1 chuyên gia điều trị chấn thương sọ não, 1 chuyên gia chấn thương chung, 1 chuyên gia chấn thương bụng và 1 chuyên gia gây mê hồi sức đã lên đường vào Hà Tĩnh.

Vụ sập giàn giáo nghiêm trọng xảy ra trong công trường Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vào tối 25/3 khiến 14 người chết, nhiều người bị thương. Theo thông tin mới nhất, đến sáng 26/3 thì vẫn còn nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát của hàng ngàn tấn sắt thép.

Bộ Y tế cho biết nếu tình hình nhiều bệnh nhân nặng, Bộ sẽ tiếp tục tăng thêm các đoàn của BV Trung ương vào ứng cứu, hỗ trợ. Bộ Y tế cũng chỉ đạo các BV Trung ương  tập trung mọi nguồn lực, phương tiện sẵn sàng tiếp nhận những ca bệnh nặng từ Hà Tĩnh chuyển ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.