Xã hội

Đoàn công tác Bộ Công an trao 2 tấn đồ viện trợ y tế tặng Thổ Nhĩ Kỳ

13/02/2023, 15:44
image

Đoàn công tác Bộ Công an đã trao 2 tấn đồ viện trợ y tế tặng chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ và nhận được lời cảm ơn sâu sắc.

Ngày 13/2, Bộ Công an thông tin, trong ngày 12/2, Đoàn công tác Bộ Công an đã trao 2 tấn đồ viện trợ y tế tặng chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ thông qua Cơ quan ứng phó thảm họa và tình huống khẩn cấp (AFAD) nhằm hỗ nước bạn trong thời điểm cực kỳ khó khăn sau trận động đất kinh hoàng xảy ra vào ngày 6/2.

Ngay trong chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã phối hợp với AFAD vận chuyển số hàng hóa về các khu vực được chỉ định trong đó có bệnh viện lớn nhất của Adiyaman để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị, số còn lại sẽ được chuyển ra các trại y tế lưu động.

img

Đội cứu hộ Bộ Công an Việt Nam bàn giao thiết bị y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ

Số hàng hóa này bao gồm: các loại thuốc cấp cứu, cơ số thuốc thiết yếu, vật tư y tế, lều trại dùng trong dã chiến; các phương tiện, hóa chất phòng, chống dịch và thiết bị y tế sử dựng trong tình huống cấp cứu thảm họa.

Nhận được sự viện trợ rất kịp thời của Đoàn công tác Bộ Công an tham gia cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Isamail Sahin, Phó Giám đốc Cơ quan ứng phó thảm họa và tình huống khẩn cấp (AFAD) tại thành phố Adiyaman đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ, Bộ Công an và Nhân dân Việt Nam về sự giúp đỡ này.

img

Số hàng viện trợ y tế được chuyển về bệnh viện.

Được biết, địa phương mà Đoàn công tác Bộ Công an đang thực hiện nhiệm vụ là một trong ba vùng bị thiệt hại nhiều nhất trong thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau 3 ngày làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ, Đoàn công tác Bộ Công an đã phối hợp cứu sống 1 người, đưa 2 thi thể ra ngoài, hỗ trợ y tế cho phía bạn.

Ngày 13/2, đoàn di chuyển đến cứu hộ tại hiện trường mới, ưu tiên chạy đua với thời gian tìm cứu người còn sống. Hiện trường cũ sẽ do lực lượng địa phương chịu trách nhiệm tìm kiếm thi thể người bị nạn.

Theo thống kê tính đến ngày 13/2, hãng tin CNN dẫn lời giới chức tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cho biết, ở cả 2 nước, đã có ít nhất 34.179 người thiệt mạng sau trận động đất kinh hoàng diễn ra tại 2 quốc gia này.

Trong đó, Trung tâm điều phối khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ SAKOM cho hay, số người thiệt mạng ở nước này đã lên tới 29.605.

Còn theo hãng thông tấn nhà nước SANA, ít nhất 4.574 người đã thiệt mạng, trong đó có 3.160 người ở các khu vực do phiến quân kiểm soát ở phía Tây Bắc, và 1.414 người chết ở các khu vực do chính phủ Syria kiểm soát.

Chưa kể, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, có ít nhất 6.000 tòa nhà bị phá hủy, nhiều người phải sống trong cảnh không nhà giữa điều kiện thời tiết ở mức âm.

Các chuyên gia và đơn vị cứu hộ dự đoán vì trận động đất ngày 6/2 có sức công phá tương đương 500 quả bom nguyên tử nên dự kiến số người chết còn tăng cao.

Thậm chí, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách nhân đạo và điều phối viện trợ khẩn cấp Martin Griffiths dự đoán con số này sẽ tăng gấp đôi.

>>> Video: Đoàn công tác Bộ Công an đã trao 2 tấn đồ viện trợ y tế tặng chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.