Xã hội

Đoàn công tác Bộ GTVT dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ ở Quảng Trị

22/01/2021, 22:16

Chiều 22/1, đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ ở Quảng Trị.

img

Thứ trưởng Lê Đình Thọ và đoàn công tác Bộ GTVT đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn tại huyện Gio Linh, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia đường 9 tại huyện Cam Lộ và Đài tưởng niệm trung tâm Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị tại thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị). Cùng đi với đoàn còn có ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam.

Trong làn khói hương thành kính, Thứ trưởng Lê Đình Thọ và đoàn công tác Bộ GTVT cùng ôn lại truyền thống hào hùng, bất khuất, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh của các anh hùng liệt sĩ, thanh niên xung phong... trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước.

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 ở Quảng Trị hiện là nơi yên nghỉ của 10.261 anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trên tuyến đường được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước và hơn 10.700 anh hùng, liệt sĩ của cả nước đã anh dũng hy sinh trên chiến trường Quảng Trị và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả tại nước bạn Lào.

img

Thứ trưởng Lê Đình Thọ và đoàn công tác thành kính dâng hương tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son chói ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng bằng cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm lịch sử mùa hè đỏ lửa năm 1972 của quân và dân ta, góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn hội nghị Paris, tạo đà cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy của toàn dân tộc mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm khốc liệt ấy, hàng ngàn chiến sĩ giải phóng quân trên khắp cả nước và đồng bào Quảng Trị đã chiến đấu anh dũng, hy sinh vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này. Máu của các anh đã hòa vào lòng đất cho non sông, đất nước có ngày độc lập, nhân dân được tự do, hạnh phúc.

Với truyền thống, đạo lý cao đẹp của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, đoàn công tác thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

img

Đoàn công tác dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ

img

Thứ trưởng Lê Đình Thọ thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

img

Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt và các thành viên trong đoàn thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

img

img

img

img

Thứ trưởng Lê Đình Thọ dâng hương tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9

img

Thứ trưởng Lê Đình Thọ và đoàn công tác Bộ GTVT dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.