Thời sự

Đoàn công tác Quốc hội sẽ khảo sát dự án CHK Long Thành

08/12/2014, 14:27

Ngày 11/12, Đoàn công tác Quốc hội sẽ vào Đồng Nai khảo sát về vị trí dự án đầu tư cảng hàng không quốc tế Long Thành và làm việc về các vấn đề liên quan đến dự án.

Người dân sống trong khu vực quy hoạch dự án CHK Quốc tế Long Thanh, tỉnh Đồng Nai trông ngóng dự án sớm được triển khai để yên tâm ổn định sản xuất
Người dân sống trong khu vực quy hoạch dự án CHK quốc tế Long Thanh trông ngóng dự án sớm được triển khai để yên tâm ổn định sản xuất

Theo đó, trong ngày 11/12, Đoàn sẽ khảo sát tại vị trí quy hoạch xây dựng địa điểm xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành và các khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, khu tái định cư Bình Sơn thuộc huyện Long Thành.

Sau khi đi thực tế khu vực quy hoạch xây dựng dự án đoàn sẽ tiếp tục làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, nghe báo cáo thực trạng quản lý, sử dụng 5.000 ha đất dự kiến xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, các phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng. Công tác hỗ trợ tái định cư, giải quyết việc làm, tổ chức lại cuộc sống cho các hộ dân có đất bị thu hồi nằm trong phạm vi dự án những thuận lợi, khó khăn và kiến nghị của địa phương.

Vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành TƯ về phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và giải quyết việc làm, tổ chức lại cuộc sống cho các hộ dân có đất bị thu hồi phục vụ dự án.

UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Trung ương sớm xem xét trình Quốc hội thông qua báo cáo đầu tư dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành vào cuối năm 2014; đồng thời, sớm có chủ trương đầu tư xây dựng dự án để người dân nằm trong khu vực quy hoạch này yên tâm ổn định sản xuất.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.