Xã hội

Đoàn ĐBQH TP.HCM có vai trò lớn trong nhiều quyết sách

11/07/2016, 21:01

Chiều 11/7, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức buổi gặp mặt giữa đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM khóa 13 và 14.

DSC_3048

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tặng hoa cho các Đại biểu Quốc hội TP.HCM khóa 14

Tham dự buổi gặp mặt có Chủ tịch nước  Trần Đại Quang, đại biểu Quốc hội khóa 14 – Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM và các đại biểu Quốc hội TP.HCM khóa 13 và 30 đại biểu Quốc hội TP.HCM khóa 14.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đánh giá Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM khóa 13 đã kế thừa, phát huy những thành quả, bài học kinh nghiệm của các khóa trước để khẳng định vị trí, vai trò của một đoàn đại biểu Quốc hội có số lượng đông nhất cả nước. Tại các kỳ họp Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho Quốc hội. Nhiều ý kiến đã được tiếp thu trong quá trình Quốc hội quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước.

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM khóa 14 tiếp tục phấn đấu nỗ lực đóng góp tích cực vào hoạt động của Quốc hội. Đưa tiếng nói của người dân đến diễn đàn Quốc hội về những vấn đề dân sinh. Đóng góp tích cực trọng việc xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật. Đồng thời thực hiện tốt chức năng giám sát trên nhiều vấn đề như sử dụng nguồn vốn ngân sách, đấu tranh phòng chống tham nhũng… Đặc biệt là có những đóng góp tích cực cho TP.HCM phát triển nhanh và bền vững.

Ông Huỳnh Thành Lập, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM khóa 13 cho biết hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ khóa 13 vừa qua tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng trên cả 3 chức năng lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM nhiệm kỳ khóa 13 kế thừa và phát huy kết quả đạt được, kinh nghiệm hoạt động của các nhiệm kỳ trước đã tích cực phấn đấu thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, góp phần vào kết quả chung của Quốc hội như công tác xây dựng pháp luật, hoạt động giám sát khảo sát, tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, tiếp công dân và giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, tiếp xúc cử tri…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.