Quản lý

Đoàn kết để xây dựng Tổng công ty Cửu Long lớn mạnh

17/12/2016, 17:52

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa bổ nhiệm thêm thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty Cửu Long.

IMG_0249

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Văn Thi, Quyền tổng giám đốc giữ chức vụ Thành viên không chuyên trách HĐTV Tổng công ty Cửu Long.

Chiều 17/12, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng & quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa ghi nhận những nỗ lực của Ban lãnh đạo mới, trong thời gian ngắn đã ổn định tổ chức, tư tưởng trong CBCNV. Vấn đề quan trọng hiện nay với Tổng công ty Cửu Long là tái cơ cấu để đưa Tổng công ty ngày càng lớn mạnh.

Bộ trưởng cho biết đã nghiên cứu đề án tái cơ cấu do Tổng công ty Cửu Long xây dựng. Các Cục, Vụ của Bộ cũng đang xem xét cho ý kiến. Ban cán sự Bộ sẽ họp bàn và sẽ có một Nghị quyết riêng về đề án này trước khi trình Chính phủ.

IMG_5471

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu lãnh đạo Tổng công ty Cửu Long phải đoàn kết, đưa Tổng công ty ngày càng phát triển. Ảnh: Phan Tư

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định lãnh đạo Bộ tạo mọi điều kiện tốt nhất về công tác nhân sự để lãnh đạo và CBCNV Tổng công ty Cửu Long yên tâm công tác. Điều quan trọng là lãnh đạo Tổng công ty phải xây dựng sự đoàn kết trong nội bộ, tạo nên sức mạnh.

“Muốn làm được như vậy thì lãnh đạo chủ chốt, cụ thể là Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc phải đoàn kết, công khai, minh bạch, mỗi người phải xác định nhiệm vụ, trách nhiệm của mình vì mục tiêu chung là phát triển Tổng công ty”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Thay mặt toàn thể CBCNV Tổng công ty Cửu Long, ông Phạm Hồng Quang, Quyền Chủ tịch HĐTV CIPM, cam kết với lãnh đạo Bộ sẽ tiếp tục ổn định tổ chức, đoàn kết nội bộ, sớm hoàn thành đề án tái cơ cấu để đưa Tổng công ty Cửu Long ngày càng phát triển.

IMG_5478

Ông Phạm Hồng Quang, Quyền Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cửu Long cam kết với lãnh đạo Bộ sớm hoàn chỉnh đề án tái cơ cấu để phát triển TCT. Ảnh: Phan Tư

Báo cáo với Bộ trưởng, ông Trần Văn Thi, Quyền Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho biết Tổng công ty hiện có 104 cán bộ công nhân viên. Hai công ty con là Công ty cổ phần 715 và công ty cổ phần cầu Cần Thơ có 241 cán bộ công nhân viên.

Sau khi có sự thay đổi về nhân sự chủ chốt, tình hình hoạt động của Tổng công ty vẫn ổn định, đảm bảo sự phát triển. Hiện Tổng công ty đang quản lý các dự án quan trọng như cầu Vàm Cống, Cao Lãnh, dự án tuyến nối cầu Cao Lãnh – Vàm Công; tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Tiến độ của các dự án đều đảm bảo theo kế hoạch, cầu Cao Lãnh và Vàm Cống sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 11/2017. Đang triển khai thủ tục đầu tư các dự án như Tân Vạn – Nhơn Trạch, Vành đai 3 TP HCM, tuyến tránh Long Xuyên và kết nối QL91, dự án Bến Lức – Hiệp Phước…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đánh giá Tổng công ty Cửu Long có một đội ngũ cán bộ trẻ, có trình độ chuyên môn, ngoại ngữ giỏi, có năng lực làm việc với các chuyên gia nước ngoài ở các dự án ODA rất tốt. Việc tái cơ cấu khó nhưng không phải là không có cách, quan trọng là tập thể Tổng công ty phải đồng lòng phấn đấu vượt qua khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.