Y tế

Đoàn lưu học sinh trở về từ Vũ Hán ngày 10/2 được cách ly ra sao, ở đâu?

10/02/2020, 10:51

Đoàn lưu học sinh từ Vũ Hán, Trung Quốc về Việt Nam trên chuyến bay của VNA ngày 10/2 được cách ly ra sao, ở đâu?

img
Đoàn lưu học sinh từ Vũ Hán, Trung Quốc về Việt Nam trên chuyến bay của VNA ngày 10/2 được cách ly ra sao, ở đâu?

Tin từ Bộ Y tế, đơn vị phối hợp với các bộ, ngành liên quan đón đoàn lưu học sinh Việt Nam từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về bằng đường hàng không qua Sân bay Quốc tế Vân Đồn và đưa về cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, cơ sở 2. Mọi hoạt động chuẩn bị đã được thực hiện đầy đủ. Đến sáng nay 10/2/2020, đoàn công dân Việt Nam đã về đến cơ sở và cách ly an toàn.

Theo đúng lịch trình, chuyến bay mang số hiệu VN68 của hãng Hàng không Vietnam Airlines trở công dân Việt Nam về từ Vũ Hán hạ cánh vào sáng sớm ngày 10/2 xuống Sân bay Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Toàn bộ hành khách sau khi tiếp đất sẽ được đưa lên xe về khu vực đặc biệt ngoài trời làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan. Trung tâm kiểm dịch y tế, các đơn vị liên quan sẽ kiểm tra, sàng lọc, phát hiện các trường hợp có dấu hiệu như sốt, ho và tiến hành khử trùng, quy trình này cũng bao gồm toàn bộ phi hành đoàn và hành lý.

Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục, toàn bộ số hành khách trên sẽ được đưa lên xe khách thuộc quản lý của quân đội được về Bệnh việt Nhiệt đới TW cơ sở 2 tại Đông Anh (Hà Nội) để cách ly và theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày.

Đại diện sân bay quốc tế Vân Đồn cho biết, đây là chuyến bay đặc biệt bởi toàn bộ số hành khách này đều trở về từ tâm dịch Vũ Hán nên mọi quy định về an toàn phòng dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế đều được quán triệt đến mọi cán bộ, công nhân viên ở đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.