Thời sự

Đoàn người xếp hàng vào Lăng Bác dài hàng km dưới nắng nóng

19/05/2014, 10:05

Những ngày tháng năm này trên khắp mọi miền tổ quốc, toàn thể nhân dân đều hướng về Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Ai cũng mong được về đây viếng Bác nhân Ngày sinh của Người.

Những ngày tháng năm này trên khắp mọi miền tổ quốc, toàn thể nhân dân đều hướng về Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Ai cũng mong được về đây viếng Bác nhân Ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2014) dù phải xếp hàng dài cả kilômét dưới nắng nóng gần 40 độ C.

img

Ngày 18/5, theo ghi nhận của phóng viên nhiều đơn vị, đoàn thể, và toàn thể nhân dân đến từ nhiều tỉnh, thành trong đó có cả du khách nước ngoài.  Bà con xếp hàng dài từ phố Ngọc Hà dài hàng cây số chờ đợi đến lượt vào lăng viếng Bác. Trong số hàng nghìn người có rất nhiều những em học sinh tiểu học, đeo trên mình chiếc khăn quàng đỏ, xếp hàng ngay ngắn theo sự chỉ dẫn của các thầy, cô giáo để vào Lăng.

Chia sẻ với PV bạn Đặng Thị Quỳnh sinh viên năm thứ ba Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, mục đích hôm nay của mình đến đây muốn vào Lăng viếng Bác, thể hiện lòng kính yêu đến vị lãnh tụ vĩ đại, đồng thời muốn khẳng định rằng “Bác vẫn sống mãi trong lòng chúng con” bạn Quỳnh nhấn mạnh.

Có mặt ngay từ sáng để xếp hàng vào Lăng, bác Nguyễn Thị Hạnh ở Ninh Bình tâm sự, tôi rất vui mừng khi có mặt tại đây, mang theo tình cảm của bản thân để kính dâng lên Người, một vị lãnh đạo hiền hậu. Bởi theo bác nhờ có “Người” nhân dân mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc và đầy đủ như hiện nay.

Trong không khí oi bức, nhưng tình cảm của nhân dân vẫn hướng đến “Người”, họ muốn đến đây để được kính viếng, được thấy và kể cho Người nghe về tình hình biển đảo. Chú Hứa Anh Tuấn huyện (Đan Phượng, Hà Nội) đang bế con nhỏ bày tỏ suy nghĩ của mình, Là con người Việt Nam, sống và làm việc trên đất nước này, tôi cảm thấy rất tự hào và Biết ơn Bác người đã hy sinh vì độc lập tư do dân tộc. Chính vì vậy tôi muốn tới thăm Bác, thắp nén hương dâng Bác và mong Bác hãy nhìn và phù hộ cho đất nước ta ngoài biển Đông luôn vững vàng.

img
img

Để đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ hàng ngàn người dân vào lăng viếng Bác và tham quan Quảng trường Ba Đình một cách tốt nhất, trong suốt ngày 18/5. Các lực lượng chức năng cùng Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ liên tục cắt cử cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và ngăn ngừa ách tắc giao thông.

Quỳnh An

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.