Đường sắt

Đoàn tàu chở container đầu tiên từ Hà Nội đi Trùng Khánh chạy thẳng Châu Âu

18/09/2021, 16:12

Đường sắt tổ chức tàu chuyên container Hà Nội - Trùng Khánh (Trung Quốc), thêm tuyến vận tải đi tiếp châu Âu.

Công ty Ratraco - đơn vị đảm nhận tổ chức tàu hàng liên vận quốc tế đi châu Âu phía đường sắt Việt Nam phối hợp với Công ty NLS (Trung Quốc) tổ chức các đoàn tàu chuyên container Hà Nội - Trùng Khánh.

img

Đoàn tàu khai trương chuyên chở container tuyến Hà Nội - Trùng Khánh (Trung Quốc)

Đoàn tàu khai trương với thành phần 23 container chuyên chở hàng hóa là máy móc, thiết bị văn phòng, hàng dệt may, tổng giá trị khoảng 2,26 triệu USD, đã xuất phát tại ga Yên Viên đến ga Đồng Đăng.

Sau khi thực hiện các thủ tục thông quan, đầu máy Trung Quốc sang kéo tàu về ga Bằng Tường (Trung Quốc) để đi tiếp đến Trùng Khánh. Theo lịch trình, tàu sẽ đến Trùng Khánh trong 5 ngày tới.

Sau khi đến Trùng Khánh, toàn bộ lô hàng sẽ được tiếp chuyển và kết nối vào đoàn tàu chuyên container Á - Âu để vận chuyển đến trung tâm châu Âu theo kế hoạch.

Sau chuyến tàu này, hai bên tiếp tục đẩy mạnh khai thác hàng hóa để vận chuyển theo các đoàn tàu chuyên container xuất phát thứ tư, chủ nhật hàng tuần sang Trung Quốc.

Trước đó, Công ty Ratraco cũng đã phối hợp với Tập đoàn Maersk và một đối tác Trung Quốc khác tổ chức thành công các đoàn tàu chuyên container từ Việt Nam đi Trịnh Châu (Trung Quốc), từ đó kết nối vào đoàn tàu Á - Âu đi Bỉ.

Đại diện Ratraco cũng cho biết, đơn vị này đang làm việc với các đối tác để thời gian tới có thể tổ chức các đoàn tàu chuyên tuyến đến các điểm đến mới như Tây An, Hạ Môn... (Trung Quốc), từ đó hàng hóa có thể đi tiếp đến các điểm đích ở châu Âu.

“Việc tiếp tục khai trương thêm các đoàn tàu liên vận quốc tế kết nối đi châu Âu sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn các giải pháp vận tải với các điểm đến đa dạng tại châu Âu. Hơn nữa góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại quốc tế cũng như tiếp tục xây dựng chuỗi dịch vụ cung ứng vận tải liên vận quốc tế ngày càng bền vững và cạnh tranh hơn nữa”, đại diện Công ty Ratraco nói.

Sản lượng hàng hóa liên vận quốc tế đường sắt từ đầu năm đến nay tăng vọt. Hàng liên vận xuất - nhập nói chung qua cửa khẩu ga Đồng Đăng, ga Lào Cai tăng hơn 40% so với cùng kỳ 2020. Riêng hàng xuất đi Nga và châu Âu, 8 tháng đã đạt hơn 1.600 TEU, bằng 96% so với cả năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.