Đời sống

Đoàn thanh niên Bộ GTVT cam kết bảo vệ môi trường, biển và hải đảo tổ quốc

04/06/2019, 11:23

Sáng 4/6, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Đoàn thanh niên Bộ GTVT tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới...

img
Ông Phạm Công Bổng - Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT phát biểu tại Lễ phát động

Sáng nay (4/6), tại khuôn viên Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Đoàn thanh niên Bộ GTVT tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), ngày Đại dương thế giới (8/6), Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam 2019.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng cho biết, ngày Môi trường thế giới được Liên Hợp quốc (LHQ) tổ chức với chủ đề "Ô nhiễm không khí", kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng xã hội tham gia bảo vệ môi trường không khí ở tất cả các thành phố, khu vực trên thế giới.

img
Ông Nguyễn Thành Tưởng nói rằng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam nhắc nhở mỗi chúng ta cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, hải đảo của tổ quốc

Theo báo cáo của LHQ, mỗi năm có khoảng 8 triệu người trên thế giới chết sớm, trong đó có 4,3 triệu người chết do ô nhiễm không khí trong nhà và 3,7 triệu người chết do ô nhiễm không khí ngoài trời. Chi phí tài chính cho các vấn đề sức khỏe liên quan đến môi trường chiếm từ 5 - 10% GDP, trong đó tỷ lệ chi phí dành cho ô nhiễm không khí cao nhất... Ô nhiễm không khí trong các đô thị lớn diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng tại một số thời điểm trong ngày, và một số ngày trong năm.

"Ngày Đại dương thế giới 2019 với chủ đề Giới và Đại dương nhằm tôn vinh vai trò đóng góp của việc phát triển vấn đề giới trong việc gìn giữ đại dương xanh, khỏe mạnh. Để hưởng ứng hành động toàn cầu này, mỗi chúng ta cùng quyết tâm, đồng lòng giảm thiểu chất thải nhựa xuống các vùng biển. Qua đó, giữ gìn cảnh quan, các hệ sinh thái biển cho hôm nay và thế hệ mai sau", ông Tưởng cho biết.

img
10 cơ sở đoàn thuộc Bộ GTVT ký các cam kết về bảo vệ môi trường, biển và hải đảo

Ông Tưởng chia sẻ thêm, nước ta có gần 3.260km đường bờ biển, Biển Đông là khu vực giàu tài nguyên thiên nhiên và có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ kết nối khu vực và thế giới, là nơi có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, một phần máu thịt của dân tộc Việt Nam.

"Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam nhắc nhở mỗi chúng ta cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, bảo vệ biển tất cả vì biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Ngày Môi trường thế giới, ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam là cơ hội để mỗi chúng ta chủ động phòng ngừa, chống lại ô nhiễm vì mục đích phát triển bền vững mà lĩnh vực GTVT đóng một vai trò hết sức quan trọng", ông Tưởng nói.

img
Lễ phát động có sự tham gia của hàng trăm đoàn viên thanh niên tại 10 cơ sở đoàn thuộc Bộ GTVT

Theo ông Phạm Công Bổng - Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, thời tiết đã mang lại nhiều hệ lụy đối với sự phát triển của đất nước chúng ta. "Hơn bao giờ hết, mỗi một cán bộ, CNVC, đoàn viên thanh niên ngành GTVT phải thể hiện hết mình đối với sự nghiệp bảo vệ môi trường, đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, đối với đất nước tươi đẹp của chúng ta ngày hôm nay", ông Bổng nói.

Ông Bổng cũng kêu gọi mỗi một tổ chức, cơ quan và trước hết là mỗi một cán bộ đoàn viên thanh niên phải xung kích đi đầu để làm tốt 3 việc: Thay đổi nhận thức trong mỗi con người chúng ta về bảo vệ môi trường, bảo vệ biển, hải đảo; Làm tốt công tác tuyên truyền từ gia đình, cơ quan, xã hội về công tác bảo vệ môi trường, biển, hải đảo; Hành động ngay dù một việc rất nhỏ, đối với các dự án, công trình, bến cảng... phải hành động ngay việc bảo vệ môi trường, biển, hải đảo từ lúc xây dựng dự án đến lúc vận hành .

Tại Lễ phát động, 10 cơ sở đoàn thuộc Bộ GTVT đã ký các cam kết về bảo vệ môi trường, biển và hải đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.