Xã hội

Đoàn Thanh niên Bộ GTVT có nhiều hoạt động sôi nổi trong 3 tháng đầu năm

30/04/2021, 10:29

Đoàn viên, thanh niên Bộ GTVT đã thực hiện hiệu quả các phong trào gắn với nhiệm vụ chính trị tại cơ sở trong những tháng đầu năm.

img

Ông Đào Văn Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT phát biểu tại cuộc họp

Đoàn Thanh niên Bộ GTVT vừa tổ chức họp sơ kết Quý I và triển khai kế hoạch nhiệm vụ Quý 2/2021.

Báo cáo tại cuộc họp, anh Nguyễn Giao Linh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cho biết, trong quý 1/2021, các cơ sở đoàn đã tích cực tổ chức các hoạt động kỷ niệm và tuyên truyền tốt các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng; Đoàn Bộ và các cấp bộ đoàn tiếp tục triển khai tuyên truyền thực hiện Luật Thanh niên trên các lĩnh vực của Ngành.

Đặc biệt, với trọng tâm là Tháng Thanh niên và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các tổ chức Đoàn đã tìm tòi, sáng tạo, tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua thiết thực, sôi nổi, gắn hoạt động của Đoàn vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động tuyên truyền các hướng dẫn phòng dịch, khai báo y tế của Bộ Y tế và các cấp chức năng đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người lao động cũng được các cơ sở đoàn tiếp tục đẩy mạnh thông qua các ấn phẩm treo tại các cơ quan, đơn vị.

“Cũng trong 3 tháng đầu năm, các tổ chức đoàn cơ sở ngành GTVT đã duy trì các kênh thông tin, tuyên truyền thông qua các hình ảnh trực quan, sinh động phản ánh các hoạt động của Đoàn nhằm tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên với hơn 100 tin, bài được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT, Báo Giao thông, Tạp chí GTVT và các trang mạng xã hội”, anh Linh thông tin.

img

Anh Nguyễn Thành Tưởng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cho biết, thời gian tới, Đoàn thanh niên Bộ sẽ tiếp tục vận động đoàn viên thanh niên chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị tại cơ sở

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tuổi trẻ ngành GTVT, ông Đào Văn Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT cho biết trong giai đoạn qua, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã không ngừng hoàn thiện, kiện toàn tổ chức, triển khai và hoàn thiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực; Đồng thời, thẳng thắn nhìn nhận, chỉ rõ những hạn chế tồn tại để có những giải pháp khắc phục.

“Thời gian tới, để tiếp tục phát huy thế mạnh và phát triển, Đoàn Thanh niên Bộ cần chú trọng quan tâm đến công tác giáo dục chính trị cho đoàn viên, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35 về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Các đoàn viên, các tổ chức đoàn cũng cần gắn hoạt động đoàn với nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; Làm tốt công tác nêu gương, kịp thời phát hiện và tuyên dương những cá nhân, tổ chức tiêu biểu, điển hình trong các hoạt động”, ông Tiến nói.

Định hướng về các hoạt động của đoàn thanh niên trong thời gian tới, ông Nguyễn Thành Tưởng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cho biết, trong quý 2/2021, Đoàn thanh niên Bộ sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên nhân dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Vận động đoàn viên thanh niên chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Tuyên truyền về bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.