Chính trị

Đoàn Thanh niên Bộ GTVT vượt khó, thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ

24/07/2021, 10:13

Đoàn viên, thanh niên Bộ GTVT đã thực hiện hiệu quả các phong trào gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại cơ sở trong 6 tháng đầu năm 2021.

BCH Đoàn Thanh niên Bộ GTVT vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019 theo hình thức trực tuyến chiều 23/7.

img

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021 của BCH Đoàn Thanh niên Bộ GTVT

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Giao Linh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, Đoàn Thanh niên Bộ và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm và tuyên truyền.

Trong đó, thực hiện truyền thông các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng như: 91 năm Ngày thành lập Đảng; 90 năm Ngày thành lập Đoàn; Mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết của Đại hội; Phối hợp với các đơn vị trong ngành tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên; Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn… góp phần giáo dục về truyền thống cho đoàn viên, thanh niên.

Các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động về nguồn ý nghĩa như: Chương trình thắp hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, Nghĩa trang liệt sĩ Việt – Lào (Đoàn Tổng cục Đường bộ Việt Nam); Đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh phối hợp với Đoàn Tạp chí GTVT đã tổ chức hoạt động về nguồn cho đoàn viên thanh niên tại Đền thờ Bác Hồ - Vườn Quốc gia Ba Vì; Đoàn Báo giao thông và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam tổ chức chương trình thăm khu di tích ngành GTVT tại Tuyên Quang, làm vệ sinh khu vực quanh khu di tích.

Về công tác chuyên môn góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, cơ quan, đơn vị, Đoàn Bộ và các cấp bộ đoàn tiếp tục triển khai tuyên truyền thực hiện Luật Thanh niên trên các lĩnh vực của Ngành.

Đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tôi là đoàn viên VATM” thu hút hơn 700 đoàn viên thanh niên của Tổng công ty tham gia dưới hình thức online; Xây dựng và triển khai tuyên truyền videoclip Luật Thanh niên năm 2020 tới các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tiếp tục phát động Tết trồng cây - đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Đoàn Bộ đã phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Trường Cao đẳng GTVT TW1; Đoàn Tổng cục đường bộ VN tham gia trồng cây bảo vệ hành lang trên các tuyến đường bộ do Tổng cục quản lý.

img

Ông Nguyễn Thành Tưởng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT chủ trì Hội nghị

Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động tuyên truyền các hướng dẫn phòng dịch, khai báo y tế của Bộ Y tế và các cấp chức năng đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người lao động cũng được các cơ sở đoàn tiếp tục đẩy mạnh thông qua các ấn phẩm treo tại các cơ quan, đơn vị.

“Cũng trong 6 tháng đầu năm, các tổ chức đoàn cơ sở ngành GTVT đã duy trì các kênh thông tin, tuyên truyền thông qua các hình ảnh trực quan, sinh động phản ánh các hoạt động của Đoàn nhằm tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên với hơn 100 tin, bài được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT, Báo Giao thông, Tạp chí GTVT và các trang mạng xã hội”, ông Nguyễn Giao Linh cho biết thêm.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Đoàn Thanh niên Bộ đã hoàn thiện và báo cáo Đảng ủy Bộ GTVT về kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/ĐU, ngày 04/02/2016 của Đảng ủy Bộ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên Bộ GTVT giai đoạn 2016-2020 và tham mưu ban hành Nghị quyết số 30-NQ/ĐU ngày 20/7/2021 của Đảng ủy Bộ về nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác thanh niên trong Đảng bộ Bộ GTVT, giai đoạn 2021 - 2025.

img

Ông Đào Văn Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT phát biểu tại Hội nghị

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tuổi trẻ ngành GTVT, ông Đào Văn Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT cho biết trong giai đoạn qua, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã không ngừng hoàn thiện, kiện toàn tổ chức, triển khai và hoàn thiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực; Đồng thời, thẳng thắn nhìn nhận, chỉ rõ những hạn chế tồn tại để có những giải pháp khắc phục.

"Thời gian tới, để tiếp tục phát huy thế mạnh và phát triển, Đoàn Thanh niên Bộ cần chú trọng quan tâm đến công tác giáo dục chính trị cho đoàn viên, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35 về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

BCH các cơ sở Đoàn bám sát nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của đơn vị để chủ động, sáng tạo xây dựng kế hoạch hoạt động góp phần hoàn thanh nhiệm vụ chính trị của đơn vị và nhiệm vụ chuyên môn của người đoàn viên", ông Đào Văn Tiến nói.

Định hướng về các hoạt động của đoàn thanh niên trong thời gian tới, ông Nguyễn Thành Tưởng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cho biết, trong 6 tháng cuối năm, Đoàn thanh niên Bộ tiếp tục đẩy mạnh củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; Chỉ đạo và tổ chức kiện toàn BCH đoàn các cấp; Chỉ đạo chuẩn bị kế hoạch để tổ chức tốt Đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; Ban hành Chương trình hành động để thực hiện tốt Nghị quyết số 30-NQ/ĐU của Đảng ủy Bộ GTVT về nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác thanh niên giai đoạn 2021 - 2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.