Dịch vụ PV Gas

Đoàn Thanh niên PV Gas South - sức trẻ của doanh nghiệp

04/04/2017, 15:31

Đoàn thanh niên PV Gas South là lực lượng nòng cốt đóng góp thành tích không nhỏ vào thành công của Công ty.

CTXH

Đoàn Thanh niên PV Gas South luôn chủ động, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, văn hóa – thể thao

Sau hơn 17 năm hoạt động, với phương châm “An toàn - Chất lượng - Hiệu quả”, Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Nam (PV Gas South) đã trở thành một trong những Công ty kinh doanh LPG hàng đầu tại Việt Nam, xây dựng thương hiệu PETROVIETNAM GAS có uy tín đối với các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng. Thành tích này có sự đóng góp không nhỏ của các tổ chức đoàn thể trong Công ty mà Đoàn thanh niên Công ty là lực lượng nòng cốt.

Từ thủa ban đầu là Chi đoàn Xí nghiệp Kinh doanh các sản phẩm Khí miền Nam, sau nhiều lần đổi tên, tới nay, tên đầy đủ của tổ chức Đoàn là “Đoàn Cơ sở Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí Miền Nam”, trực thuộc Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), với hơn 350 đoàn viên đến từ 8 chi đoàn khác nhau, trải dài theo địa bàn hoạt động kinh doanh từ Đà Nẵng tới Cà Mau. Qua 3 lần Đại hội, vừa qua, Đoàn cơ sở PV Gas South đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022, với sự đồng thuận nhất trí cao trong toàn thể Đoàn viên thanh niên toàn Công ty.

Xây dựng thương hiệu

Xứng đáng với niềm tin của Ban Lãnh đạo, Đoàn Thanh niên PV Gas South đã thể hiện tinh thần năng động, dám nghĩ dám làm, nỗ lực không ngừng trong mọi hoạt động SXKD của Công ty. Đoàn PV Gas South nhận thức được việc phát triển hoạt động đoàn giúp thanh niên phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, khơi dậy niềm đam mê công việc, ra sức cố gắng học hỏi và trau dồi kiến thức, phát huy sáng kiến cải tiến, mang lại hiệu quả kinh tế. Chính vì thế, Đoàn thanh niên PV Gas South đẩy mạnh hoạt động đoàn gắn với thương hiệu Công ty.

Đoàn PV Gas South đã phát động phong trào quảng bá cho sản phẩm mới thông qua chương trình “Người Dầu khí dùng Gas Dầu khí”. Toàn thể đoàn viên tích cực đi đầu trong các chương trình quảng bá road show, bốc thăm trúng thưởng, phát tờ rơi, sử dụng các phương tiện thông tin truyền thông, kết hợp với các hội thao, hội diễn và các hoạt động mang tính kết nối cao. Những nội dung an sinh xã hội của Đoàn cũng luôn song hành với việc giới thiệu sản phẩm, được bà con đón nhận. Chương trình đã diễn ra tốt đẹp tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh, BR-VT, Lâm Đồng, Bình Định, Đồng Nai, Nha Trang, miền Tây… Song song đó là chương trình hướng dẫn sử dụng gas an toàn tại tại Tp.Vũng Tàu và các tòa nhà văn phòng ngành Dầu khí ở TP. Hồ Chí Minh. PV Gas South cũng chủ động liên hệ với các tổ chức đoàn trong PV GAS và Tập đoàn, tuyên truyền, quảng bá, vận động CBCNV các đơn vị bạn tham gia phong trào. Cuộc vận động bước đầu đã mang lại những tín hiệu tốt, sản phẩm PetroVietnam Gas của Công ty đã được biết đến rộng rãi hơn.

BCH Đoàn PV Gas South cũng không quên trau dồi, bồi dưỡng thêm các kỹ năng mềm cho các bạn đoàn viên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn đã tự tổ chức và tham gia các lớp đào tạo về làm việc nhóm, thuyết trình, giao tiếp; khoá đào tạo ứng cứu khi sự cố khẩn cấp xảy ra; các buổi tọa đàm thanh niên lập nghiệp… Những lớp huấn luyện này đã thực sự hỗ trợ các bạn đoàn viên có định hướng rõ ràng về mục đích sống, phát triển công việc. Đoàn còn tổ chức tập huấn công tác đoàn định kỳ 2 năm/ lần, nhằm chia sẻ kinh nghiệm về các hoạt động đoàn thể. Từ những sáng kiến của cơ sở, Đoàn PV Gas South cũng tích cực nhân rộng những chương trình có ảnh hưởng tích cực như: hoạt động đạp xe đi làm ngày thứ 6 hàng tuần, làm sạch bờ biển Vũng Tàu... Đoàn cũng là một trong những tổ chức tiên phong thực hiện chương trình 5S của Công ty, ra quân dọn dẹp và làm sạch môi trường nơi làm việc.

Tiên phong các phong trào xã hội

Bằng lòng nhiệt tình và tinh thần sẵn sàng, Đoàn Thanh niên PV Gas South luôn chủ động, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, văn hóa - thể thao… Đoàn đã mạnh dạn đăng cai tổ chức các chương trình hàng năm của Công ty như hội thao PV Gas South, các hội diễn hội thi văn nghệ… Từ những hoạt động chung này, Đoàn PV Gas South đã hoàn thành được mục tiêu gắn kết tuổi trẻ và toàn thể CBCNV trong công ty, đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích cho các đoàn viên, phát triển tài năng sau những giờ làm việc căng thẳng. Đoàn đã phối hợp cùng Công đoàn tổ chức cho các cháu thiếu nhi là con em của CBCNV Công ty chương trình “Vui hè” nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, “Đêm hội trăng rằm” nhân dịp Tết Trung thu.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên Công ty đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa giáo dục tinh thần tương thân tương ái, đạo lý uống nước nhớ nguồn; ý thức trách nhiệm của đoàn viên đối với bản thân, gia đình và xã hội. Tính cả nhiệm kỳ, Đoàn thanh niên phối hợp cùng Công đoàn Công ty đã thăm hỏi hơn 1.000 gia đình, với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” do Đoàn PV GAS phát động được Đoàn viên thanh niên PVGas South hưởng ứng và tham gia tích cực. Chương trình Công tác xã hội: “Vì Đàn em thân yêu 2013-2015” được tổ chức thành công tại tỉnh Bình Phước và TP.HCM; tặng 250 suất quà và 100 suất học bổng cho trẻ em nghèo, học giỏi. PV Gas South đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt bà con nghèo với tổng kinh phí thực hiện hơn 300 triệu đồng. Tuổi trẻ cũng tích cực phối hợp cùng Công đoàn Công ty tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các bé mồ côi, cơ nhỡ ở Mái ấm Mai Ân, TP. Hồ Chí Minh; Tặng quà, tổ chức bữa ăn miễn phí cho người già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Ung Bướu; Tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Kiên Giang vào năm học mới 2016; Thực hiện tặng quà cho các gia đình CBCNV gặp khó khăn; vận động quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung chịu bão lụt trong trận lũ lịch sử 2016…

Tích cực tham gia Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thanh niên PV Gas South tham gia viếng nghĩa trang liệt sỹ, thăm hỏi hơn 50 gia đình thương binh, liệt sỹ, bệnh binh và những người có công với cách mạng trên địa bàn đơn vị đặt trụ sở; với kinh phí tự vận động quyên góp hơn 100 triệu đồng. 

Theo xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay, Đoàn Cơ sở PV Gas South luôn đổi mới cả trong nhận thức và trong hành động, để luôn xứng đáng là lực lượng tiên phong trong các hoạt động phong trào, tạo một môi trường hoạt động hiệu quả bổ ích, gắn liền với nhiệm vụ kinh tế, chính trị của Công ty cổ phần Kinh doanh Khí miền Nam, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, chính trị của Tổng Công ty Khí Việt Nam và Tập Đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.