Bạn cần biết

Đoàn Thanh Niên trong cả nước thu mua dưa hấu ngập lụt

16/04/2015, 17:41

Mới đây các đoàn thể Thanh niên đã cùng nhau chung tay thu mua dưa hấu nhằm khắc phục hậu quả cho bà con.

bandua3_vovgiaothong_1604
 

Phong trào “Bán giúp nông sản cho bà con vùng ngập lụt Quảng Nam” do nhóm các bạn trẻ CLB Chung Sức Trẻ (Quảng Nam) khởi xướng ngay lập tức đã lan truyền một cách mạnh mẽ trong khắp cả nước với lực lượng nòng cốt là các bạn sinh viên.

Phong trào “Mỗi trái dưa, một tấm lòng” ngay lập tức đã lan truyền một cách mạnh mẽ, rất nhiều đoàn thể, tập thể, cá nhân cùng nhau chung tay thu mua dưa hấu giúp bà con nông dân miền Trung vượt qua khó khăn, đặc biệt là nông dân tỉnh Quảng Nam.

Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT

Với tinh thần “Mỗi trái dưa, một tấm lòng”, mới đây Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT đã thiết lập nhiều điểm bán dưa hỗ trợ người dân Quảng Ngãi. Với giá thu mua 3000 đồng/kg nhay tại ruộng, với thiết lập đội thanh niên xung kích giúp vận chuyển, bốc dỡ, thu gom, bán dưa cho người dân.

bandua2_vovgiaothong_1604
Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT bốc dỡ dưa mang về điểm tập kết. (Ảnh: VOV).

Thấu hiểu những khó khăn của người dân trồng dưa và mong muốn sẻ chia cùng bà con nông dân, những ngày qua, Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT đã đứng ra tổ chức thu gom, vận chuyển và bán dưa cho cán bộ, nhân viên trong tập đoàn tại các địa điểm trụ sở của VNPT.

Để việc vận chuyển dưa đến các điểm tập kết bán hàng của VNPT được nhanh chóng, tại Quảng Ngãi, các đoàn viên, thanh niên VNPT đã thiết lập đội thanh niên xung kích giúp vận chuyển, bốc dỡ, thu gom, bán dưa cho người dân. Còn tại các địa phương trên đường đoàn xe dưa đi qua và ở Hà Nội, Đoàn thanh niên cũng thiết lập các điểm bán dưa hỗ trợ người dân.

Theo thông tin chia sẻ trên báo VOV Giao Thông, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT Vũ Ngọc Thủy cho biết: “Đến thời điểm hiện tại VNPT tại Thanh Hóa, Nghệ An mỗi đơn vị đã nhận 20 tấn dưa về bán cho cán bộ, công nhân viên”.

"Sau khi dưa được tập kết đến các điểm phân phối của VNPT, các đoàn viên, thanh niên trong Tập đoàn sẽ đứng ra vận động cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn mỗi người mua từ 3-5 quả ủng hộ người dân trồng dưa", Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT cho biết thêm.

Được biết, ngoài 3 đơn vị trên, hiện VNPT các tỉnh Lào Cai và Lai Châu cũng đang lên kế hoạch thu mua tiêu thụ dưa cho bà con nông dân.

Đoàn Thanh niên tỉnh Quảng Ngãi

Với tinh thần tương thân tương ái, trong những ngày qua, Đoàn Thanh niên tỉnh Quảng Ngãi cũng lên kế hoạch thu mua dưa với giá 2.000 đồng/kg để giúp đỡ bà con nông dân miền Trung, đặc biệt là bà con nông dân ở Quảng Ngãi.

Chuyen-dua-cho-khach.-e5a37
Tuổi trẻ Quảng Ngãi  bán từng kg dưa hấu giúp nông dân.

Theo chia sẻ từ chị Chị Hà Thị Anh Thư – Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trên báo Dân Trí cho biết: “Với tinh thần “tương thân tương ái”, chúng tôi kêu gọi toàn thể tuổi trẻ cùng người dân mua dưa hấu giúp nông dân, giá bán cố định 4.000 đồng/kg. Với mức giá này, toàn bộ số tiền lời sau khi bán dưa, chúng tôi hỗ trợ cho chính nông dân là chủ các ruộng dưa bị thiệt hại nặng nề do rớt giá”.

Đoàn Thanh niên ĐH Phương Đông (Hà Nội)

Theo chia sẻ của một đại diện Đoàn Thanh niên ĐH Phương Đông (Hà Nội) cho biết, hôm nay là buổi thứ 2 tổ chức bán. Tổng cộng có 22 tấn mua trực tiếp từ Quảng Nam. Được biết người khởi xướng là giảng viên Phạm Khánh Linh (khoa Quản trị Kinh doanh) cùng thầy giáo Bùi Xuân Luân (Bí thư đoàn).

d1
 
d4
Các bạn sinh viên cùng nhau vận chuyển dưa.

Để hổ trợ cho bà con nông dân, Đoàn Thanh niên ĐH Phương đã mua của thương lái tại nơi trồng hiện tại chỉ 500 đồng - 1.000 đồng/kg, sau khi tính phí vận chuyển, các bạn trẻ bán ra là 7000 đồng/kg thu hút rất đông người mua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.