Hồ sơ tài liệu

Đoàn Thị Hương được đưa đến hiện trường sát hại công dân Triều Tiên

24/10/2017, 14:28

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được đưa đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) phục dựng hiện trường vụ ám sát.

doan-thi-huong_ymho

Đoàn Thị Hương (28 tuổi) và Siti Aisyah (25 tuổi) được dẫn đến sân bay KLIA2

Reuters đưa tin, vào sáng nay 24/10, hai bị cáo Đoàn Thị Hương (28 tuổi) và Siti Aisyah (25 tuổi) đã được cảnh sát áp giải tới đến sân bay KLIA2 để phục dựng hiện trường liên quan tới vụ việc sát hại một công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam trước đó, theo yêu cầu của các luật sư bào chữa.

Cụ thể, vào 8h30 sáng nay (theo giờ địa phương), cả hai đã được mặc áo chống đạn đi cùng lực lượng an ninh dày đặc. 

Cảnh sát đã phong tỏa một khu vực tại quầy làm thủ tục ở ga đi của sân bay. Các luật sư biện hộ, công tố viên và thẩm phán dự kiến sẽ thị sát khu vực nhà ga và phòng y tế nơi nạn nhân Kim Jong-nam được điều trị. 

Trước đó vào ngày 5/10, hãng tin AP dẫn lời ông Raja Subramaniam - một chuyên gia hóa học rằng, ông đã tìm thấy những dấu vết của chất độc thần kinh VX và những tiền chất của nó trên quần áo của nghi phạm Đoàn Thị Hương người Việt Nam và Siti Aisyah người Indonesia.

Còn tại phiên tòa xét xử ngày 2/10, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah khẳng định mình vô tội. Tuy nhiên, luật sư của cả hai cho biết, nếu vẫn bị kết tội, họ có thể phải lĩnh án tử hình.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc đã sát hại công dân Triều Tiên với hộ chiếu Kim Chol được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại sân bay Kuala Lumpur 2 vào ngày 13/2. Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều đối mặt án tử hình theo theo Mục 302 của Bộ luật Hình sự Malaysia.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.