Thế giới

Đoàn Thị Hương hầu tòa, đối mặt án tử hình

01/03/2017, 07:21
image

Hôm nay 1/3, Đoàn Thị Hương và Siti Aishah sẽ phải hầu tòa Sepang (Malaysia) với tội danh giết người.

giahan_MEKQ

Hôm nay 1/3, Đoàn Thị Hương và Siti Aishah sẽ bị buộc tội giết người trong phiên tòa ở Sepang (Malaysia) vì đã tham gia vào vụ sát hại một công dân Triều Tiên.

Theo Reuters, hôm nay 1/3, hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương (Quốc tịch Việt Nam) và Siti Aishah (Quốc tịch Indonesia) sẽ phải ra tòa Sepang (Malaysia) với tội danh giết người vì đã tham gia  sát hại một công dân Triều Tiên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Tờ New Straits Times của Malaysia hôm qua (28/2) cũng dẫn lời Tổng công tố viên Malaysia Mohamed Apandi Ali cho biết, hai nữ nghi phạm sẽ bị truy tố theo điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia và đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

"Tôi có thể xác nhận thông tin này", ông Ali cho biết. 

Xem thêm video:

Trước đó, theo điều tra ban đầu, cảnh sát cho rằng, Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đã áp chất độc thần kinh VX (loại vũ khí hủy diệt hàng loạt nằm trong danh sách cấm của Liên Hợp quốc) vào mặt ông Kim Jong-nam để tấn công khiến ông này tử vong chỉ sau 20 phút.

Hành vi này được camera an ninh tại sân bay Kuala Lumpur ghi lại hôm 13/2 và cảnh sát Malaysia đã bắt giữ Đoàn Thị Hương, Siti Aishah ngay sau đó. Khi được tiếp xúc với các nhân viên lãnh sự quán, cả hai nữ nghi phạm đều khai được trả tiền để thực hiện hành động đó và tưởng đó chỉ là trò đùa trong chương trình truyền hình thực tế.

Cảnh sát cũng đang bắt giữ 1 người Triều Tiên và truy nã 7 nghi phạm khác người Triều Tiên vì nghi ngờ liên quan tới vụ sát hại. Nghi phạm Triều Tiên chưa bị truy tố và tiếp tục bị giam giữ đến hết ngày 3/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.