Thế giới

Đoàn Thị Hương tiếp tục bị tạm giam và bước vào phiên đối chất

16/08/2018, 12:44

Tòa án cho rằng có đủ bằng chứng để buộc tội hai nữ bị cáo sát hại công dân Triều Tiên.

kim_jong-nam_murder_trial_1608_(3)

Đoàn Thị Hương đến phiên toà sáng ngày 18/6

Trong bản tuyên án, thẩm phán Azmi Bin Ariffin của Tòa Thượng thẩm Shah Alam của Malaysia nói rằng các bằng chứng do bên công tố trình ra đến thời điểm này là "đáng tin cậy để tòa có thể chấp nhận, xem xét và làm căn cứ xét xử". 

"Vì những lý do đã đề ra, tôi cho rằng công tố đã có được chứng cứ bước đầu chống lại các bị cáo và yêu cầu họ bước vào tranh tụng để biện hộ mình trước các cáo buộc", thẩm phán cho biết.

Các công tố viên đã bác bỏ lập luận của các luật sư bào chữa rằng hai bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aishah bị lừa tham gia vào phi vụ mà họ nghĩ là một cảnh quay truyền hình thực tế.

"Đây là một vụ sát hại được lên kế hoạch và thực hiện kỹ lưỡng", tài liệu của các công tố viên nói và cho rằng hai bị cáo đã được "huấn luyện" để đảm bảo phi vụ thành công.

Tài liệu cũng nêu thêm: "Vụ việc có yếu tố bạo lực và chỉ riêng điều này cũng đủ để loại trừ khả năng đây chỉ là một trò chơi khăm". Bên công tố cũng chỉ ra, nếu là một trò đùa thì phải có yếu tố hài hước, nhưng các đoạn video trích từ camera an ninh sân bay cho thấy các bị cáo không hề tươi tỉnh trong và sau vụ tấn công. "Đó không phải một trò lừa, họ (hai bị cáo) biết rõ mình đang làm gì", bên công tố kết luận.

Cả hai bị cáo sẽ tiếp tục bị tạm giam cho đến khi luật sư có thể bác bỏ được cáo buộc của bên công tố.

Phiên đối chất của Đoàn Thị Hương diễn ra trong tháng 1/2019. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.