Hồ sơ tài liệu

Đoàn Thị Hương tới tòa trong vòng an ninh nghiêm ngặt

13/04/2017, 08:39
image

Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Jong-nam, đã có mặt tại tòa án Sepang

Nghi phạm Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn được áp

Nghi phạm Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn được áp giải vào bên trong tòa nhà

Số phận Đoàn Thị Hương tại phiên tòa ở Malaysia:

Hai nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Jong-nam đã có mặt tại tòa án Sepang để chuẩn bị phiên tòa xét xử diễn ra ngày 13/4. Cả hai sẽ được dẫn tới trước bồi thẩm đoàn vào 9 giờ sáng. Hai đoàn cảnh sát riêng biệt áp giải nghi phạm người Việt Đoàn Thị Hương, 29 tuổi và nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah, 25 tuổi tới tòa vào thời điểm trước 8 giờ và trong vòng an ninh nghiêm ngặt.

Hai nghi phạm đến nơi cách nhau vài phút và được thấy ra khỏi xe cảnh sát một cách chớp nhoáng trước khi đưa vào bên trong tòa nhà bằng cửa bên. Luật sư bào chữa Hisham Teh Poh Teika và Datuk Naran Singh cũng đến nơi chỉ vài phút sau.  Trước đó, luật sư Hisham đã gặp cha của Đoàn Thị Hương là ông Đoàn Văn Thanh để bàn về các vấn đề liên quan tới vụ việc. Ông Thanh hiện đang có mặt tại Malaysia cùng với cháu trai Trần Huy Hoàng, 23 tuổi tới thăm Hương trong chuyến đi do một công ty phi lợi nhuận tài trợ.

Hiện nay, hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đang bị cáo buộc vì tội sát hại ông Kim Jong-nam, người được cho là anh cùng cha khác mẹ với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.Cả hai đối mặt với mức án tử hình nếu bị kết tội.

Tương tự phiên tòa đầu tiên xét xử hai nghi phạm hôm 1/3, lần này, các thủ tục đều được tiến hành trong vòng an ninh tối đa, trước cửa tòa được dựng hàng rào an ninh để ngăn cách phóng viên và quay phim. Mỗi báo chỉ có 1 phóng viên được phép vào trong tòa nhà và tới phòng xét xử để đưa tin. Toàn bộ nhóm phóng viên này không được phép mang túi xách hay điện thoại.

>>>>> Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.