Trong nước

Đoàn TTVN phản pháo thông tin cán bộ tranh suất bác sĩ đi Olympic

11/08/2016, 14:07

Theo thông tin của đoàn TTVN, trong biên chế đoàn có 3 bác sĩ chứ không phải như thông tin nhiều báo đăng tải.

doan-ttvn-du-olympic

Đoàn TTVN trong lễ xuất quân dự Olympic 2016

Hai ngày qua, nhiều tờ báo trong nước đã đăng tải thông tin cho rằng đoàn TTVN dự Olympic 2016 nhưng không đem theo bác sĩ. Lý do bởi đội ngũ y tế phải nhường chỗ cho các quan chức. Thông tin này ngay lập tức khiến dư luận xôn xao bởi trong những giải thi đấu thể thao, bác sĩ có vai trò rất quan trọng trong việc giúp VĐV phục hồi cũng như điều trị chấn thương.

Tuy nhiên, theo thông tin chính thức từ đoàn TTVN, Việt Nam có 23 VĐV tham dự Thế vận hội, theo quota của BTC Olympic Rio 2016, 11 cán bộ Đoàn gồm 1 Trưởng đoàn, 9 cán bộ và 1 suất tùy viên báo chí. Trong thành phần 9 cán bộ này, Đoàn đã bố trí 3 bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho các VĐV. Cũng theo thông tin từ đoàn TTVN, lịch thi đấu của các đội tuyển hầu như không trùng khớp nên các bác sĩ đã đảm bảo tốt việc chăm sóc, hồi phục chấn thương cho VĐV.

Được biết, đây là lần đầu tiên đoàn TTVN đi Olympic với thành phần gồm nhiều bác sĩ như vậy. Thế nhưng, rất nhiều ý kiến cho rằng số lượng bác sĩ như trên sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu của 23 VĐV. Cũng liên quan tới đoàn TTVN, hiện chúng ta đang xếp thứ 17/206 quốc gia, vùng lãnh thổ với 1 HCV và 1 HCB.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.