Quốc tế

Đoàn Văn Hậu: “Người mở đường” của bóng đá Việt Nam?

16/08/2017, 07:36
image

Đoàn Văn Hậu xứng đáng với biệt danh “người mở đường” của bóng đá Việt Nam.

doan-van-hau

Đoàn Văn Hậu ăn mừng bàn thắng vào lưới U22 Đông Timor. Ảnh TTXVN

Những phút cuối cùng trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 CHDCND Triều Tiên tại vòng bảng giải U19 châu Á 2016, khi tỉ số đang là 1-1, Đoàn Văn Hậu đã thực hiện cú sút không thể cản phá, ấn định thắng lợi 2-1 cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Đây là một cú sốc bởi thời điểm đó, Triều Tiên đang giữ ngôi vị á quân. Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng trên là tiền đề để U19 Việt Nam giành vé đi tiếp, tiền đề để U19 Việt Nam lấy vé dự U20 World Cup 2017. Thế nên, Văn Hậu giống như “người mở đường” cho U19 Việt Nam.

Xem video:

Hôm qua (15/8), trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Đông Timor, Văn Hậu tiếp tục sắm vai người hùng. Trước khi cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội sút tung lưới U22 Đông Timor mở tỉ số, U22 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước lối đá rát của đối phương. Bàn thắng của Hậu vừa giúp U22 Việt Nam giải tỏa tâm lý, vừa khiến toan tính của U22 Đông Timor bị phá sản, làm nền cho chiến thắng 4-0, trong đó riêng Hậu còn hoàn thành cú đúp. Như vậy, Văn Hậu một lần nữa là “người mở đường”, dù phía trước còn lắm chông gai.

Còn quá sớm để nói về tấm vé bán kết hay trận chung kết nhưng ít nhất, khi Văn Hậu ghi bàn, chúng ta có quyền mơ về một kết quả có hậu cho U22 Việt Nam tại SEA Games lần này, giống như những gì U19 Việt Nam đã trải qua. Hi vọng, Đoàn Văn Hậu cùng đồng đội sẽ thi đấu ngày càng hay hơn, hoàn thiện hơn để giúp bóng đá Việt Nam thỏa khát khao lần đầu đứng trên đỉnh đấu trường SEA Games.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì về Văn Hậu?

“Đoàn Văn Hậu là sản phẩm của sự chăm chỉ tập luyện. Đặc biệt, dù mới 18 tuổi nhưng tâm lý của cậu ấy rất chững chạc. Nó vượt ngưỡng của các cầu thủ trẻ ở mình. Không có gì xảy đến tự nhiên cả. Những tình huống sút xa đó được Văn Hậu thường xuyên thể hiện trong tập luyện cũng như thi đấu. Cái chính là mỗi khi bước vào trận đấu, cậu ấy dám tự tin dứt điểm trên nền tảng của sự tập luyện trong cả quá trình dài”, HLV Hoàng Anh Tuấn.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.