Xã hội

Đoàn viên, thanh niên Hà Tĩnh bán bưởi đặc sản giúp dân vùng lũ

06/09/2019, 17:44

Các đoàn viên, thanh niên ở Hà Tĩnh đã thu gom hàng ngàn quả bưởi Phúc Trạch ở vùng lũ Hương Khê đưa về thành phố bán giúp người dân.

img
Gian hàng bán bưởi giúp dân vùng lũ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Những ngày qua, do áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn kéo dài, cộng với việc Thủy điện Hố Hô xả tràn khiến cho nhiều xã trên địa bàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh ngập sâu trong nước.

Mưa lũ đã khiến cho khoảng 1.700 ha bưởi Phúc Trạch đang trong giai đoạn thu hoạch bị ngập sâu.

img
Ngay trong sáng ngày đầu tiên, các bạn trẻ đã bán đươc 6.000 quả bưởi Phúc Trạch giúp người dân

Đây là loại cây trồng chủ lực, đem lại giá trị kinh tế cao cho bà con nông dân nơi đây. Việc cây bưởi bị ngâm nước lâu ngày sẽ có nguy cơ khiến quả bị hư hỏng, úng thối.

Trước tình hình trên, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh kêu gọi các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức bán bưởi giúp người dân vùng lũ.

img
Nhiều người dân vui vẻ khi được mua bưởi ủng hộ bà con vùng lũ

Ngay khi triển khai, chương trình đã được các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân hưởng ứng nhiệt tình. Bên cạnh việc mở nhiều gian hàng bán trực tiếp, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh còn kêu gọi khách hàng thu mua qua các kênh trên mạng xã hội và bạn bè.

Theo thống kê, từ đêm 5/9 đến sáng ngày 6/9, gian hàng bán bưởi ở TP Hà Tĩnh của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã bán hết 6000 quả bưởi cho người dân vùng lũ.

img
Trong sáng ngày 6/9, các đoàn viên thanh niên Trường Đại học Hà Tĩnh đã bán giúp bà con vùng lũ 1.500 quả bưởi Phúc Trạch

Anh Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Thanh niên nông thôn, công nhân và đô thị Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, phấn khởi nói: “Mỗi quả bưởi bán với giá dao động từ 20.000 - 50.000 đồng nhưng chỉ trong vòng 3 tiếng mở bán, toàn bộ 6.000 quả bưởi đã được người dân mua hết. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục bán bưởi giúp người dân nào ở vùng lũ có nhu cầu, nhằm giúp họ vượt qua khó khăn”.

Ngoài gian hàng thanh niên của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Đoàn thanh niên Trường đại học Hà Tĩnh cũng mở một quầy bán bưởi Phúc Trạch giúp người dân trước cổng trường.

img
Và tiếp nhận thêm 2.000 quả trong chiều cùng ngày để bán giúp bà con vùng lũ

Chỉ trong sáng ngày 6/9, các đoàn viên, thanh niên trường đã bán hết 1.500 quả và tiếp nhận thêm 2.000 quả bưởi Phúc Trạch từ bà con vùng lũ.

Ông Lê Thành Đông - Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết: Trước tình hình thời tiết có diễn biến phức tạp, gây mưa lớn và lũ lụt ảnh hưởng đến nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, Tỉnh đoàn đã kịp thời thành lập các đoàn công tác, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn cùng vào cuộc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngoài các hoạt động thiết thực như giúp nông dân thu hoạch lúa chạy lũ, chằng chống nhà cửa, kê dọn đồ đạc, di dời đến khu vực an toàn, Tỉnh đoàn còn phối hợp với các doanh nghiệp trao các suất quà hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng lũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.