Thế giới

Đoàn xe chở các Thủ tướng của Anh, Bỉ gặp sự cố bất ngờ

10/11/2018, 10:00

Đoàn xe chở Thủ tướng Anh Theresa May và người đồng cấp Bỉ Charles Michel đã va chạm với một chiếc ô tô.

theresa-may-1043121

Thủ tướng Anh Theresa May cũng có mặt trên đoàn xe gặp xe sự cố

Vụ việc xảy ra vào sáng 9/11 khi bà May cùng ông Michel đang trên đường trở về từ Nghĩa trang Chiến tranh St.Symphorien nằm gần thành phố Mons, phía Tây nam của Bỉ. Hoạt động này là một phần trong các hoạt động kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến I.

Không có tuyên bố chính thức từ chính quyền hay cảnh sát nhưng theo các phương tiện truyền thông, một chiếc xe di chuyển cùng chiều với đoàn xe chở hai thủ tướng đã không tuân theo chỉ thị của cảnh sát.

Chiếc xe sau đó đột ngột phanh lại khiến 2 sỹ quan cảnh sát lái motor hộ tống đoàn xe đâm vào phương tiện đi trước và ngã ra đường.

theresa-may-1592940

Thủ tướng Anh tưởng niệm những người lính đã hi sinh trong Thế chiến I tại Nghĩa trang St.Symphorien

Một số tờ báo của Bỉ đưa tin, bà May vẫn tiếp tục di chuyển trong hành trình kế tiếp nhưng ông Michel đã dừng lại cùng phần còn lại của đoàn xe. Nhà lãnh đạo Bỉ đã rời khỏi xe để kiểm tra tình trạng của 2 sỹ quan cảnh sát bị thương nhẹ.

Người phát ngôn của ông Michel đã mô tả vụ việc này là một tai nạn không may và do người tài xế ô tô lơ đễnh trong khi lái xe, theo tờ báo De Standaard của Bỉ.

Các nạn nhân sau đó được đưa tới bệnh viện trong khi đoàn xe tiếp tục hành trình tới Bộ chỉ huy tối cao các cường quốc đồng minh ở châu Âu (SHAPE) của NATO nằm ở Casteau, phía Đông Bắc của thành phố Mons.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.