Vận tải

Đoàn xe hết "đát", quá khổ phục vụ nhà máy thép ShengLi ở Thái Bình

28/05/2020, 17:33
image

Hơn chục chiếc xe tải cơi nới, chở quá ngọn vô tư băng qua đê hữu sông Hóa nhưng không có lực lượng chức năng nào kiểm tra, xử lý.

img
Những chiếc xe "quá đát", cơi nới, chở hàng có ngọn vào nhà máy ShengLi

Báo Giao thông nhận phản ánh của người dân thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình về việc hàng đoàn xe tải cơi nới thùng, chở hàng có ngọn thường xuyên lưu thông qua đê hữu sông Hóa, đoạn tiếp giáp với khu công nghiệp Cầu Nghìn.

Theo ghi nhận của PV, hơn 10 chiếc xe tải các loại xuất phát từ khu vực bến thủy chứa sắt, thép ngoài đê chở hàng vào phía trong Công ty TNHH thép đặc biệt ShengLi Việt Nam. Tất cả các xe tải đều có đặc điểm chung là được cơi nới thành thùng, chở hàng có ngọn vượt qua mặt đê để chuyển nguyên liệu sản xuất cho nhà máy.

Hầu hết các xe ô tô này đều đã cũ nát, có xe không có biển số, không dán tem đăng kiểm… Các xe đều được đánh số thứ tự để tiện quản lý. Một số người dân ở đây cho biết, hoạt động này đã diễn ra từ nhiều năm nay nhưng chưa thấy lực lượng chức năng đến kiểm tra, xử lý.

img
Hàng loạt xe tải cũ nát, cơi thùng, không biển kiểm soát đợi "ăn hàng" ở bến

Qua tìm hiểu được biết, năm 2009, UBND tỉnh Thái Bình có quyết định về việc cho phép xây dựng bến hàng hóa phục vụ nhà máy luyện và cán thép ShengLi tại khu công nghiệp Cầu Nghìn. Từ đó đến nay, hoạt động vận chuyển hàng hóa từ cảng và nhà máy hoạt động bình thường.

Trong quyết định của UBND tỉnh Thái Bình ghi rõ: “Quá trình xây dựng, quản lý, khai thác bến chỉ được sử dụng xe có tổng tải trọng dưới 10 tấn đi lại trên mặt đê”. Tuy nhiên thực tế, những chiếc xe cơi nới thùng hàng, chở hàng có ngọn nghi quá tải trọng của công ty ShengLi vẫn đi qua đoạn đê này mỗi ngày mà không vấp phải bất kỳ sự kiểm tra, kiểm soát nào của lực lượng chức năng.

img
Núi sắt, thép vụn và đội xe cơi thùng chờ bốc hàng vào nhà máy thép ShengLi

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Đội CSGT huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị thường xuyên tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhưng chưa phát hiện vi phạm nào. Hoặc khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện thì các xe tải không dám “đóng” quá nhiều hàng để vận chuyển.

Ngoài ra, những chiếc xe này cũng không đăng ký nên đơn vị không rõ là xe của công ty hay xe của đơn vị nào hợp đồng vận chuyển.

img
Nhà máy thép ShengLi tại khu công nghiệp Cầu Nghìn, tỉnh Thái Bình

Khi được hỏi về nội dung trên, đại diện Thanh tra sở GTVT, Chi cục PCLB&QLĐĐ tỉnh Thái Bình đều khẳng định luôn kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận chuyển hàng hóa trên các tuyến đê của tỉnh Thái Bình nói chung và tuyến đê hữu sông Hóa đoạn qua Công ty ShengLi nói riêng nhưng chưa phát hiện vi phạm.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo Giao thông, các đơn vị chức năng của tỉnh Thái Bình đều cho biết sẽ tiến hành kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.