Xã hội

Đoàn xe "hổ vồ" chấm dứt đổ thải trái phép sau phản ánh của Báo Giao thông

15/04/2021, 05:00

Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC đã cấm phương tiện chở đất từ ngoài vào đổ trong khu vực dự án CN3.

img

Cổng dự án CN3 ở xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn không còn cảnh các xe "hổ vồ" vào đổ đất (ảnh chụp ngày 14/4)

Báo Giao thông số ra ngày 5/4 đăng bài “Hà Nội: Bí ẩn đoàn xe "hổ vồ" vượt cả chục km đổ đất thải trái phép" phản ánh tình trạng các đoàn xe “hổ vồ” lấy đất từ dự án The Jade of Orchid trên địa bàn phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm của Vimefulland (thuộc Tập đoàn Vimedimex) vượt hàng chục km đổ tại dự án CN3 trên địa bàn các xã Mai Đình và Tiên Dược do Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) làm chủ đầu tư thay vì đổ về vị trí quy định.

Sau khi bài báo đăng, ngày 6/4, UBND quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo các lực lượng: Công an quận, TTGT, Phòng Đô thị quận, UBND phường Xuân Đỉnh... tới kiểm tra hiện trường khu vực đường Nguyễn Đình Tứ và công trường dự án The Jade of Orchid. Thời điểm kiểm tra ghi nhận, không còn các hoạt động chở đất thải ra khỏi dự án The Jade of Orchid.

Ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông những ngày sau đó tại khu vực cổng công trường dự án The Jade of Orchid không còn cảnh đoàn xe "hổ vồ" chở có ngọn ra vào như trước đó.

Ở diễn biến khác, tại khu vực cổng dự án CN3 cũng không còn cảnh các xe "hổ vồ" vào đổ đất.

Đại diện Đội TTGT Sóc Sơn cho biết: "Sau phản ánh của Báo Giao thông, chúng tôi đã phối hợp với UBND xã Mai Đình lập đoàn kiểm tra tại khu vực dự án CN3. Nhiều ngày qua, lực lượng TTGT đã đặt trạm cân di động tại khu vực này. Tuy vậy, nhiều ngày qua tại dự án CN3 không còn cảnh các đoàn xe chở đất vào đổ như thời gian trước".

Trao đổi với Báo Giao thông về vụ việc, ông Phạm Trung Định – Phó Giám đốc BQL dự án thuộc Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) cho biết: "Dự án CN3 được Sở Xây dựng phê duyệt phương án san lấp tại chỗ, tức san lấp từ chỗ cao xuống chỗ thấp, không cho phép các vật liệu san lấp từ ngoài vào dự án".

Đối với việc các xe chở đất từ ngoài vào công trường dự án CN3 như Báo Giao thông phản ánh, ông Phạm Trung Định lý giải: "Thời gian qua, một nhà thầu thực hiện hợp phần dự án trồng cây xanh cho dự án CN3 có đề xuất xin cho một số xe chở đất vào để ươm cây. Chính vì vậy các xe chở đất ấy được khoanh vùng, đổ vào một khu vực để họ chuẩn bị ươm cây chứ không phải dùng để san lấp vào dự án".

"Sau khi Báo Giao thông phản ánh, chúng tôi đã cấm nhà thầu đó chở đất vào công trường dự án CN3. Thời gian tới chúng tôi sẽ yêu cầu nhà thầu đó chở đất ra khỏi công trường, không để ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của Tổng công ty UDIC",– ông Phạm Trung Định cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.