Xã hội

Đoàn xe màu cam chở thêm 170 tấn nông sản từ Lâm Đồng đi TP.HCM

22/09/2021, 16:01
image

Mỗi ngày, xe tải, xe giường nằm, xe buýt máy lạnh từ Đà Lạt đều đặn xuất phát mang rau sạch VietGAP tặng TP.HCM và một số tỉnh phía Nam.

Sáng 22/9, thêm 170 tấn nông sản sạch được chở bằng xe giường nằm, xe buýt máy lạnh của Công ty Cổ phần Xe Khách Phương Trang - FUTA Bus Lines đã xuất phát từ Đà Lạt đi TP.HCM.

Đây là những chuyến xe “vip” chở nông sản do UBND tỉnh Lâm Đồng tặng TP.HCM và cũng là chuyến xe tạm kết thúc đợt tặng nông sản của tỉnh Lâm Đồng đến người dân TP.HCM và một tỉnh phía Nam.

img

Những đoàn xe VIP của Phương Trang được hoán cải để vận chuyển rau củ từ Đà Lạt về TP.HCM và các tỉnh phía Nam

Tổng lượng nông sản UBND tỉnh Lâm Đồng tặng đạt hơn 6.000 tấn, vượt kế hoạch hơn 1.000 tấn. Toàn bộ nông sản được UBND tỉnh Lâm Đồng mua và tiếp nhận quà tặng từ người dân, doanh nghiệp,…

Theo kế hoạch, Lâm Đồng tặng TP.HCM 5.000 tấn nông sản, nhưng sau đó đã tăng thêm 1.000 tấn để hỗ trợ công tác an sinh của TP.HCM do dịch kéo dài. Việc thu hái, vận chuyển và phân phối rau củ từ Đà Lạt đến TP.HCM diễn ra từ 22/8 đến 22/9.

Trong đó, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group tham gia cung ứng và vận chuyển hơn 2.000 tấn bằng hệ thống xe giường nằm, xe buýt máy lạnh của FUTA Bus Lines. Ghi nhận sơ bộ, đội xe giường nằm, xe buýt máy lạnh Futa đã thực hiện gần 400 lượt vận chuyển nông sản từ Đà Lạt đi TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An,….

Ngoài một lượng lớn được đưa vào combo nông sản hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn do UBMTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức, mỗi ngày khoảng 50 tấn nông sản được xe từ Lâm Đồng chở thẳng đến các bếp ăn từ thiện, bếp ăn bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 và bếp ăn của các bệnh viện tuyến trên.

Đây là những địa điểm cần được hỗ trợ nông sản khẩn cấp, đặc biệt các loại nông sản thuộc nhóm rau lá để hỗ trợ dinh dưỡng cho người bệnh đang được điều trị nội, ngoại trú và thân nhân người bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.