Vận tải

Đoàn xe "vua" ngang nhiên vào đường cấm ở Thủ Đức án binh bất động

18/06/2022, 13:26
image

Sau loạt bài phản ánh của Báo Giao thông, đoàn xe vua ngang nhiên vào đường cấm ở thành phố Thủ Đức tạm thời “án binh bất động”.

Ghi nhận của PV, từ 19h đến 22h tối 17/6, đường Võ Văn Ngân, thành phố Thủ Đức, TP.HCM yên ắng sau phản ánh của Báo Giao thông.

Đoạn từ ngã tư Thủ Đức đến khu vực công trình thực hiện dự án King Crown Infinity không còn cảnh xe ben chạy ầm ầm, bấm còi inh ỏi, cảnh ùn tắc giao thông kéo dài. Thay vào đó chỉ một lượng nhỏ xe máy, xe buýt, ô tô di chuyển qua đều rất thuận lợi.

img

Đường Võ Văn Ngân đoạn trước nhà văn hóa thiếu nhi Thủ Đức thông thoáng.

Tương tự tại đường Tô Vĩnh Diện, đoạn từ đường Hoàng Diệu 2 đến đường Võ Văn Ngân không còn xe ben dừng chờ như trước, đường Dân Chủ cũng yên ắng lạ thường.

“Trước đó, xe ben di chuyển vào công trình này nhiều lắm. Cách đó ít hôm, hàng loạt xe ben bị CSGT dừng kiểm tra trước nhà văn hóa thiếu nhi trên đường Võ Văn Ngân.

Từ đó, xe ít hẳn ra. Hai hôm nay xe ben chỉ ra vào đi trên đường sau 22h”, người phụ nữ bán nước tại khu vực nói.

Sau 22h ngày 17/6, khi các hàng rào chắn trên đường Võ Văn Ngân được gỡ ra để các công nhân thi công công trình, xe ben lần lượt di chuyển hướng từ chợ Thủ Đức vào.

Tuy nhiên, các xe ben này không di chuyển vào bên trong công trình King Crown Infinity như trước. Ngoài ra, bên trong công trình này cũng vắng bóng công nhân làm việc, chỉ còn lác đác vài người di chuyển vài thanh sắt và bảo vệ.

Trước đó Báo Giao thông có loạt bài điều tra về Đoàn xe "vua" ngang nhiên chạy đường cấm ở TP. Thủ Đức với bài: Nghìn người “chịu trận” ở TP. Thủ Đức vì xe tải vô hiệu luật giao thôngĐất từ dự án King Crown Infinity theo xe "vua" ùn ùn về bãi không phép.

Liên tục trong tháng 5 và tháng 6, tuyến đường huyết mạch của TP. Thủ Đức bỗng dưng xuất hiện hàng trăm lượt xe tải nặng có tải trọng lên đến 30 tấn lưu thông.

Mặc dù cơ quan chức năng trên cả nước đang ra sức xử lý xe quá tải nhưng ngay tại một thành phố mới, giữa đô thị lớn nhất cả nước là TP.HCM, các xe này lại cơi nới thùng, ngày ngày ngang nhiên đi vào đường cấm.

Liên quan đến vụ việc trên, Sở GTVT TP.HCM vừa ký văn bản gửi Ban ATGT, Công an TP.HCM đề nghị xử lý tình trạng xe lưu thông vào đường cấm, giờ cấm ở TP Thủ Đức.

img

Đoạn trước dự án King Crown Infinity không còn cảnh kẹt xe, ùn ứ do xe ben di chuyển vào như trước.

Vắng xe "vua", đường Võ Văn Ngân thoát cảnh kẹt xe, ùn tắc giao thông như trước.

img

Ngày 7/6, 1 ngày trước khi xe tải BS: 51D-683.29 gây tai nạn chết người, PV Báo Giao thông ghi nhận chiếc xe này đã vượt biển cấm để vào công trình King Crown Infinity thành công và “qua mặt” Đội CSGT Thủ Đức để về bãi chứa đất.

img

Ghi nhận bên trong công trình vắng công nhân.

Theo Sở GTVT, trong những ngày qua, Báo Giao thông có các bài viết về việc “Đoàn xe "vua" ngang nhiên chạy đường cấm ở TP Thủ Đức”, trong đó phản ánh tình trạng các loại xe tải nặng ngang nhiên lưu thông vào đường Võ Văn Ngân, đường Tô Vĩnh Diện, TP.Thủ Đức trong giờ cấm, đường cấm.

Sở GTVT đề nghị Ban ATGT TP.HCM, Công an TP.HCM chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện lưu thông vào đường cấm, giờ cấm trên các tuyến đường Võ Văn Ngân, đường Tô Vĩnh Diện, TP. Thủ Đức và các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM.

Việc này nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường Võ Văn Ngân, đường Tô Vĩnh Diện và các tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Bài 1: Nghìn người "chịu trận" ở TP Thủ Đức vì xe tải vô hiệu luật giao thông

Bài 2: Đất từ dự án King Crow Infinity theo xe vua ùn ùn về bãi không phép

Bài 3: Đoàn xe "vua" ngang nhiên chạy đường cấm ở Thủ Đức, ai đứng sau?

Bài 4: Bản hợp đồng mở đường cho xe "vua' lộng hành đường cấm ở Thủ Đức

Bài 5: Lộ diện liên minh hô biến khoáng sản sau các đoàn xe "vua"

Bài 6: "Bóng' Bamboo Capital sau đoàn xe vua thông chốt ở Thủ Đức

Bài 7: Bất ngờ nguồn gốc đất dự án King Crown Infinity, nơi xuất phát đoàn xe vua

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.