Y tế

Đoàn y bác sĩ Thừa Thiên Huế đã đến "điểm nóng" Đà Nẵng

10/08/2020, 19:52
image

Đoàn công tác của ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế với 37 bác sĩ, điều dưỡng đã đến chi viện cho "điểm nóng" Đà Nẵng chống dịch.

img
Đoàn công tác của ngành y tế Thừa Thiên Huế đã đến TP Đà Nẵng. Ảnh: Vĩnh Nhân

Chiều 10/8, đoàn công tác gồm 37 bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh Thừa Thiên - Huế tình nguyện chi viện Đà Nẵng do bác sĩ Phan Văn Quý, Phó giám đốc Bệnh viện Phổi Thừa Thiên - Huế làm Trưởng đoàn đã đến TP Đà Nẵng.

Các y bác sĩ này đến từ các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Thừa Thiên Huế và họ đều tự nguyện xung phong vào điểm nóng chống dịch.

Ngay sau khi đến trung tâm TP Đà Nẵng, đoàn gấp rút di chuyển vào khách sạn GIC LAND trên đường Lê Duẩn (quận Hải Châu). Dự kiến, đoàn công tác sẽ được bố trí nhiệm vụ tại các bệnh viện dã chiến của Đà Nẵng.

>>> Clip đoàn công tác Thừa Thiên Huế đến chi viện "điểm nóng" Đà Nẵng:

Chị Nguyễn Thị Khánh Ngọc (Khoa Gây mê hồi sức, Trung tâm Y tế TP Huế) chia sẻ, khi mình đề xuất với gia đình về việc vào TP Đà Nẵng hỗ trợ phòng chống dịch thì được gia đình nhiệt tình ủng hộ. Đây là nguồn động lực lớn nhất để mình vào đây công tác.

"Mình không sợ bị lây bệnh và không cảm thấy lo lắng, chỉ sợ không đủ sức khỏe để làm việc đến khi dập tắt dịch Covid-19. Mong muốn khi vào đây có thể làm việc hết mình, hỗ trợ một phần sức lực cùng các y bác sĩ tại TP Đà Nẵng giúp các bệnh nhân nhanh chóng khỏi bệnh", chị Ngọc nói.

BS. CKII Nguyễn Đắc Ngọc, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế bày tỏ, sẽ cố gắng góp phần vào cán bộ, nhân dân TP Đà Nẵng để chữa trị các ca bệnh hiệu quả và sớm khoanh vùng, dập dịch sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.