Bất động sản

Doanh nghiệp BĐS tuyên bố "không cần ngân hàng hỗ trợ giảm lãi vay"

07/06/2020, 10:00

Theo Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, lĩnh vực BĐS không cần giảm lãi vay; Những doanh nghiệp đã phá sản hay kêu cứu là yếu kém, nên loại bỏ...

img
Doanh nghiệp BĐS tuyên bố "không cần ngân hàng hỗ trợ giảm lãi vay"

Tiền nằm "chết" trong các dự án chờ

"Doanh nghiệp bất động sản không cần hỗ trợ giảm lãi vay", đó là khẳng định của ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh trong buổi Tọa đàm "Thăng trầm BĐS 2010-2020 và những xu hướng sắp tới" được tổ chức chiều 7/5 tại Quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Theo ông Dũng, đối với doanh nghiệp bất động sản 3 tháng không bán nhà cũng không sao, giá nhà vẫn tăng. Những doanh nghiệp BĐS mà 3 tháng đã phá sản hay kêu cứu là yếu kém, nên loại bỏ.

Ông Dũng hoan nghênh các ngân hàng giảm lãi vay cho các ngành nghề khác thay vì bất động sản.

Tuy nhiên, ông Dũng và nhiều lãnh đạo tập đoàn BĐS lớn có mặt tại buổi toạ đàm mong muốn được giải quyết rút ngắn thời gian thực hiện các vấn đề thủ tục pháp lý.

Theo họ, hiện nay thời gian thực hiện thủ tục pháp lý quá lâu, kéo dài từ 4-5 năm, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong thực hiện dự án. Tiền "nằm chết" trong các dự án chờ. Thời gian xin cấp phép kéo dài, đất trượt giá, doanh nghiệp tính bù vào giá bán. Người mua phải gánh chịu thay vì được hưởng lợi giá rẻ.

Ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ VN cho biết, khó nhất trong đầu tư BĐS là pháp lý, đặc biệt luật nhà ở. HCM có gần 200 dự án vì yếu tố pháp lý mà bị dừng xây dựng, nếu được khơi thông thì nguồn vốn sẵn có của BĐS lên vài trăm nghìn tỷ.

Cùng quan điểm trên, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC kiến nghị, Chính Phủ chỉ đạo ban hành chính sách giảm thời gian thực hiện thủ tục cho doanh nghiệp. "Thời gian đối với doanh nghiệp là rất quý, nó quyết định việc đầu tư thành công hay thất bại", ông Quyết nói.

BĐS ở thành phố tê liệt đến 2023?

Nhận định về xu hướng của BĐS trong thời gian ngắn hạn 2-3 năm tới, ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Alphanam cho rằng, ở các địa phương nhu cầu thiết yếu về nhà ở vẫn phát triển. Các thành phố lớn tiếp tục tê liệt đến 2023.

Cũng theo ông Hải, trong thời gian tới, cơ chế phức tạp, đây là cơ hội tích luỹ tư bản, hình thành lợi ích nhóm tự nhiên. Đối với doanh nghiệp chuyên nghiệp, đó lại là cơ hội phát triển.

ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam dự đoán, BĐS công nghiệp là điểm sáng trong một vài năm tới.

Phó chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh khẳng định, trong ngắn hạn BĐS sẽ khởi sắc nhưng ít vì tâm lý khách hàng chờ đợi xuống giá. Nhưng tương lai BĐS sẽ phát triển vì nước ta dân số trẻ, có tốc độ tăng trưởng tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.