Thông tin doanh nghiệp

Doanh nghiệp Đà Nẵng ký kết phát triển đèn đường với đối tác từ Nhật Bản

15/03/2022, 12:10

Công ty CP chiếu sáng công cộng Đà Nẵng vừa ký kết hợp tác chiến lược cung cấp hệ thống đèn đường, cầu cảng với thương hiệu từ Nhật Bản.

Chiều 14/3, tại Đà Nẵng, Công ty CP Chiếu sáng công cộng Đà Nẵng (DANPULICO) và Công ty TNHH PANASONIC LIFESOLUTIONS Việt Nam (Panasonic Việt Nam) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về cung cấp hệ thống đèn đường và cầu cảng.

img

DANPULICO ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược Panasonic về cung cấp hệ thống đèn đường và cầu cảng tại Việt Nam

Theo đó, hai bên thống nhất sẽ trở thành đối tác chiến lược của nhau, tiến hành sản xuất dòng sản phẩm đèn đường, đèn cảng cho thị trường Việt Nam sau khi hoàn thành thành việc hợp tác trong năm 2022.

Ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chiếu sáng công cộng Đà Nẵng, thành phố có nhiều lợi thế về hạ tầng, chính sách để thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Đáng kể, Khu công nghệ cao hàng chục hecta, hệ thống giao thông kết nối liên hoàn, cảng Liên Chiểu sắp xây dựng...

Theo ông Chiến, nhiều tập đoàn Nhật Bản đã đầu tư và thành công tại Việt Nam như: Honda, Yamaha... Panasonic là thương hiệu lớn từ Nhật đã và đang được sử dụng phổ biến trong mỗi gia đình, hộ dân ở Việt Nam như các dòng sản phẩm điện tử về tivi, nồi cơm điện...

"Việc ký kết hợp tác này được đơn vị báo cáo với lãnh đạo Đà Nẵng. Lãnh đạo UBND thành phố, sở ngành chức năng biểu dương các bên tham gia xúc tiến đầu tư, ký kết hợp tác và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp nước ngoài xây dựng, phát triển trên địa bàn. Trước đó, chúng tôi cũng vừa hợp tác với một công ty Nhật Bản tại dự án Mikazuki (Đà Nẵng) với tổng vốn đầu tư lên tới 200 triệu USD", ông Chiến cho biết.

Đại diện Panasonic Việt Nam, ông Yasuda - Trưởng bộ phận chiếu sáng cho hay, tại Nhật Bản, đèn chiếu sáng của Panasonic đứng đầu thị trường đèn đường. Với Việt Nam chúng tôi đang đẩy mạnh phát triển đầu tư. Việt Nam là thị trường tiềm năng của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Panasonic. Sự kiện hợp tác chiến lược giữa hai bên hôm nay có ý nghĩa quan trọng để thúc đẩy đầu tư, phát triển cho cả DANPULICO và Panasonic.", ông Yasuda nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.