Thị trường

Doanh nghiệp đăng ký lại giá sữa, giảm cao nhất chỉ 4%

15/04/2015, 20:24

Chiều 15/4, Bộ Tài chính cho biết đã có 5 doanh nghiệp đăng ký lại giá sữa với mức giảm từ 0,4-4%.

sua
Từ 20/4, 50 mặt hàng sữa sẽ giảm giá 0,4-4%

Theo Bộ Tài chính, đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi có 5 Công ty phải thực hiện kê khai giá tại Bộ Tài chính gồm: Công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam, Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam, Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A và Công ty TNHH Tiên Tiến -  nhà phân phối của Công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khác thực hiện kê khai giá tại địa phương theo danh sách do UBND các tỉnh, thành phố công bố.

Thực hiện yêu cầu của Cục Quản lý giá, các công ty thực hiện kê khai giá tại Bộ Tài chính đã rà soát, loại chi phí quảng cáo ra khỏi cơ cấu giá của các sản phẩm dưới 24 tháng tuổi đồng thời đã thực hiện kê khai lại giá. Kết quả thực hiện kê khai lại giá, có 50 sản phẩm kê khai giảm giá, mức giảm từ 0,4%-4%. Các mức giá mới dự kiến có hiệu lực từ ngày 20/4/2015. 

Bộ Tài chính sẽ tiếp tục cập nhật và công bố danh sách sản phẩm thực hiện kê khai giảm giá theo quy định trong thời gian tới.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, mức giảm 0,4-4% là chưa tương xứng với cơ cấu giá sữa sau khi đã tách khoảng 20% chi phí quảng cáo ra khỏi giá thành. Vì vậy, mức giảm này được chuyên gia kinh tế đánh giá là chỉ mang tính chất đối phó chưa thực sự vì quyền lợi người tiêu dùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.