Điều tra

Doanh nghiệp "đầu độc" sông Trung ở Lạng Sơn khai gì tại cơ quan công an?

13/03/2020, 07:25

Sau khi được “mời” đến làm việc, doanh nghiệp xả thải, “đầu độc” sông Trung tại Lạng Sơn vẫn lớn tiếng phủ nhận, thậm chí đổ thừa đơn vị khác.

img
Cả đoạn sông Trung bị Công ty CP Bê tông Lạng Sơn "đầu độc".

Sau khi Báo Giao thông liên tục đăng tải thông tin phản ánh việc Công ty CP Bê tông Lạng Sơn ngang nhiên xả thải, “đầu độc” sông Trung, đoạn chảy qua xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, Công an huyện Hữu Lũng đã “mời” những người liên quan đến làm việc.

Trong đó, ông Nguyễn Văn Quang, Quản lý công trường của Công ty CP Bê tông Lạng Sơn cho biết: Khoảng 8h, ngày 29/2, trong quá trình san gạt mặt bằng, anh Đinh Quang Vinh, nhân viên lái máy xúc của Công ty đã sơ ý làm vỡ miệng cống để chảy nước thải chưa qua xử lý tại đơn vị ra sông.

Sau khi phát hiện sự việc, Công ty đã tìm cách khắc phục, hạn chế lượng nước thải chảy tràn ra sông.

img
Nước từ hồ chứa được xả thẳng ra sông.

Tuy nhiên, khi làm việc với cơ quan công an, bà Phạm Thị Kim Khánh, Giám đốc Công ty CP Bê tông Lạng Sơn vẫn không thừa nhận có sự cố môi trường trên.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, mặc dù khẳng định thời điểm xảy ra vụ việc mình không có mặt tại Công ty nhưng bà Phạm Thị Kim Khánh, Giám đốc Công ty CP Bê tông Lạng Sơn vẫn phủ nhận việc nước thải của đơn vị mình chảy tràn ra sông Trung.

img
Cận cảnh điểm xả thải, dẫn nước ra sông tại hiện trường.

Lý do được bà Khánh đưa ra là doanh nghiệp đã quán triệt quy định của pháp luật cho công nhân nên không thể xảy ra vụ việc.

“Khu vực này cũng có một số đơn vị cùng sản xuất kinh doanh nên có thể nước thải được chảy ra từ đơn vị này nhưng người dân lại nhầm tưởng là Công ty tôi. Thời gian gần đây, Công ty CP Bê tông Lạng Sơn cũng hầu như không tìm được nguyên liệu để sản xuất nên không thể có nước thải chảy ra sông”, bà Phạm Thị Kim Khánh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.