Xã hội

Doanh nghiệp để lây lan dịch Covid-19 ở Bình Dương có thể bị khởi tố

27/05/2021, 13:45
image

Doanh nghiệp lơ là, chủ quan trong phòng chống Covid-19, để lây lan dịch bệnh có thể bị rút giấy phép, thậm chí là khởi tố hình sự.

img

Bình Dương đã kích hoạt ứng phó với các tình huống khẩn cấp của dịch Covid-19

Ngày 27/5, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đã có văn bản hoả tốc yêu cầu các doanh nghiệp trong và ngoài các khu công nghiệp thực hiện nghiêm các phương án phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Động thái này nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng

UBND tỉnh Bình Dương đã giao Ban Quản lý các khu công nghiệp phối hợp với các huyện, thị, thành phố xây dựng kịch bản ứng phó với từng tình huống cụ thể khi phát hiện các ca F0, F1, F2, F3.

Ban Quản lý các khu công nghiệp phải thường xuyên phối hợp tổ chức các đoàn kiểm tra các doanh nghiệp triển khai thực hiện các phương án phòng chống dịch Covid-19. Điển hình như, thực hiện nghiêm việc kiểm tra y tế, yêu cầu công nhân lao động khai báo y tế hằng ngày trước khi vào nhà máy, xí nghiệp; thực hiện giãn cách trong lao động, sản xuất và ăn uống sinh hoạt tại công ty, nhà máy.

Kiểm soát phòng chống Covid-19 tại Công ty TNHH Astro, khu công nghiệp Kim Huy sáng 27/5 (tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương)

Đối với các doanh nghiệp không đảm bảo điều kiện, lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống Covid-19, để lây lan dịch, UBND tỉnh Bình Dương sẽ buộc dừng hoạt động, rút giấy phép, thậm chí là khởi tố hình sự.

Tỉnh Bình Dương hiện có 28 khu công nghiệp với 51.303 doanh nghiệp trong nước và trên 3.900 doanh nghiệp vốn FDI. Tổng số công nhân lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp lên đến trên 1 triệu người.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, hiện nay Sở đã xây dựng kịch bản ứng phó với tình hình dịch Covid-19, hiện tại các cơ sở vật chất phục vụ cho công tác phòng chống dịch như cách ly tập trung có thể đảm bảo cách ly được 4.000 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.