Doanh nghiệp đề xuất nghiên cứu đầu tư đường trên cao số 5 tại TP.HCM

13/05/2021 10:36

Một doanh nghiệp vừa đề xuất nghiên cứu đầu tư đường trên cao số 5 đoạn Trạm 2 - An Sương với vốn đầu tư trên 15.500 tỷ đồng.

Doanh nghiệp đề xuất nghiên cứu đầu tư đường trên cao số 5 tại TP.HCM 1

IDICO - IDI là đơn vị đầu tư BOT mở rộng QL1 đoạn An Sương - An Lạc. Tuyến đường này từ Trạm 2 đến An Lạc hiện cũng đang quá tải và cần sớm đầu tư đường trên cao.

Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (IDICO – IDI) vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất nghiên cứu, đầu tư dự án đường trên cao số 5 đoạn Trạm 2 - An Sương. Theo đó, IDICO - IDI đề nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho IDICO - IDI được tham gia nghiên cứu, làm cơ sở đề xuất phương án đầu tư xây dựng dự án đường trên cao tuyến số 5, từ nút giao Trạm 2 đến An Sương, với hình thức đầu tư PPP. Chi phí nghiên cứu này do IDICO - IDI tự chi trả.

Tại văn bản này, IDICO - IDI khẳng định có đủ năng lực để nghiên cứu và đầu tư dự án đường trên cao số 5 đoạn Trạm 2 - An Sương. Lãnh đạo IDICO - IDI dẫn ra hàng loạt các dự án mà công ty này đang đầu tư hiện nay như: cải tạo nâng cấp QL1 đoạn An Sương - An Lạc, BOT Quốc lộ 2 Nội Bài - Yên Viên, BOT mở rộng quốc lộ 51, và hàng loạt các khu công nghiệp tại Nhơn Trạch (Đồng Nai), Mỹ Xuân (Bà Rịa - Vũng Tàu)…để thể hiện năng lực đầu tư của mình.

“Nếu được chấp thuận chủ trương, IDICO cam kết thực hiện đúng quy hoạch được phê duyệt, đảm bảo chất lượng, tiến độ, mỹ thuật và các yêu cầu khác”, lãnh đạo IDICO - IDI cam kết.

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết ủng hộ đề xuất tự bỏ kinh phí để nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư xây dựng đường trên cao số 5 (Trạm 2 - An Sương) theo hình thức PPP. Sở GTVT đề nghị Sở KH&ĐT Thành phố hỗ trợ công ty IDICO - IDI lập hồ sơ đề xuất dự án phù hợp với quy định của pháp luật.

Theo đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2020 - 2030 đã được UBND TP HCM phê duyệt vào tháng 12/2020, đường trên cao số 5 thuộc danh mục các dự án đầu tư giai đoạn 2021 - 2030, với quy mô 4 làn xe. Chiều dài của dự án khoảng 34km, đi trùng với đường Vành đai 2 (QL1) từ nút giao Trạm 2 đến nút giao An Lạc.

Tổng mức đầu tư dự kiến cho tuyến đường trên cao số 5 là gần 15.500 tỉ đồng.

Phan Tư