Vận tải

Doanh nghiệp điều chuyển luồng tuyến dọa kiện Sở GTVT Hà Nội

15/03/2017, 17:15
image

Nhiều doanh nghiệp vận tải bị điều chuyển tiếp tục có mặt tại Sở GTVT Hà Nội, doạ kiện ra toà.

IMG_9346

Nhiều doanh nghiệp vận tải bị điều chuyển tiếp tục có mặt tại Sở GTVT Hà Nội, doạ kiện ra toà nếu không được giải quyết thoả đáng

Sáng nay 15/3, nhiều doanh nghiệp (DN) thuộc diện phải điều chuyển tuyến tiếp tục tới trụ sở Sở GTVT Hà Nội gây sức ép, thậm chí doạ kiện ra toà.

Tại đây, một số DN đang hoạt động trên các tuyến từ Bến xe Nước Ngầm đi Thái Bình, Nam Định, Thanh Hoá, Nghệ An... tiếp tục “kêu” lỗ do lượng khách không ổn định dù đã chuyển về Bến xe Nước Ngầm gần 3 tháng. Các DN cũng mong muốn sớm nhận được câu trả lời từ các cấp, ngành chức năng về việc có hay không điều chỉnh lại việc sắp xếp luồng tuyến.

Nhà xe Hà Sơn Hải (Thanh Hoá) cho biết đại diện 25 doanh nghiệp vận tải Thanh Hoá lên đây đối thoại với Sở GTVT Hà Nội. "Đây là lần đối thoại cuối cùng, nếu không được giải quyết thoả đáng, sẽ kiện Sở GTVT và UBND Tp.Hà Nội ra toà", đại diện nhà xe này nói.

Đại diện DN Thuận Phát (Nam Định) cũng khẳng định trong 10 ngày tới, các doanh nghiệp sẽ thống kê thiệt hại, sau đó gửi ý kiến lên Sở GTVT và các cơ quan chức năng để giải quyết hợp lý, nếu không thực hiện sẽ khởi kiện.

anh dieu chuyen luong tuyen

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đề nghị các DN nghiêm túc chấp hành chủ trương sắp xếp luồng tuyến

 Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang thừa nhận, bến Nước Ngầm ít khách hơn so với bến Mỹ Đình. Tuy nhiên, về ý kiến của DN xin được quay trở lại bến Mỹ Đình hoặc điều chuyển về bến có điều kiện tốt hơn thì Sở phải báo cáo lên cấp trên xem xét giải quyết.

Cũng theo ông Quang, các ý kiến của DN đã được Bộ GTVT thống nhất với TP Hà Nội trình lên Thủ tướng. Tuy nhiên, đến thời điểm này Thủ tướng Chính phủ vẫn chưa có ý kiến chỉ đạo tiếp.

“Hiện tại, các lực lượng chức năng của TP Hà Nội đang tích cực kiểm soát, xử lý nạn xe “dù”, bến “cóc” để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh vận tải”, ông Quang thông tin thêm và yêu cầu các DN nghiêm túc chấp hành các quy định về kinh doanh vận tải và chủ trương sắp xếp luồng tuyến đã được Bộ GTVT và TP Hà Nội thống nhất. Tất cả các kiến nghị DN có thể tập hợp, gửi đến cơ quan chức năng để giải quyết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.