Giao thông

Doanh nghiệp Đức muốn hợp tác bảo dưỡng máy bay tại Việt Nam

10/04/2018, 13:55

Công ty Lufthansa Technik (Đức) đề xuất tham gia hợp tác với Việt Nam lĩnh vực bảo dưỡng máy bay.

Thu-truong-Tho-tiep-Pho-dai-su-Duc

Công ty Lufthansa Technik (Đức) đề xuất hợp tác lĩnh vực bảo dưỡng máy bay tại Việt Nam

Sáng nay (10/4), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tiếp và làm việc với Phó Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Wolfgang Manig. Cùng dự có lãnh đạo Công ty Lufthansa Technik, một doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực hàng không tại Đức.

Phó đại sứ Wolfgang Manig cho biết, hiện có nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác đầu tư các lĩnh vực GTVT tại Việt Nam như cảng biển, hiện đại đại hóa hệ thống đường sắt, cơ khí ô tô… Riêng lĩnh vực hàng không, ngoài hợp tác về vận tải, lĩnh vực công nghiệp cơ khí hàng không có tiềm năng hợp tác, đầu tư rất lớn. Công ty Lufthansa Technik và Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay (VAECO) đang xúc tiến tìm hiểu, trao đổi về khả năng hợp tác hai bên trong lĩnh vực đầu tư, khai thác cơ sở bảo dưỡng máy bay tại Việt Nam. Tuy nhiên, để việc tìm hiểu này sớm có thể thành hiện thực, rất cần sự chấp thuận về chủ trương, sự ủng hộ của Bộ GTVT.

Cụ thể, đại diện Công ty Lufthansa Technik cho biết đang có kế hoạch hợp tác xây dựng cơ sở bảo dưỡng nội trường cho tàu bay thân hẹp và sau này phát triển lên thành cơ sở bảo trì, bảo dưỡng đại tu không chỉ cho các khách hàng Việt Nam và còn cả khu vực.

Ngoài lĩnh vực hàng không, Phó đại sứ Wolfgang Manig cũng bày tỏ mong muốn Bộ GTVT tạo điều hiện hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp Đức tháo gỡ các vướng mắc trong thực hiện Nghị định 116 của Chính phủ Việt Nam Quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ  bảo hành, bảo dưỡng ô tô.

Đánh giá cao kết quả hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và CHLB Đức nói chung và lĩnh vực GTVT nói riêng thời gian qua, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, vận tải hàng không dân dụng Việt Nam phát triển nhanh với mức tăng trưởng luôn ở mức 2 con số, bình quân trong 10 năm gần đầy đạt 15%.

Thứ trưởng cho biết, tiềm năng phát triển hàng không Việt Nam rất lớn và đây là cơ hội tốt cho hợp tác đầu tư trong, ngoài nước. Vì vậy, Bộ GTVT luôn ủng hộ và tạo mọi điện thuận lợi để VAECO và Lufthansa Technik tăng cường trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác trên cơ sở cùng có lợi.

Về đề xuất của Phó đại sứ về việc thực hiện Nghị định 116, Thứ trưởng Thọ cho biết, Bộ GTVT đã có Thông tư hướng dẫn và đến thời điểm hiện này, tất các những gì còn vướng mắc mà các đối tác nước ngoài quan tâm, Chính phủ Việt Nam và Bộ GTVT đều có hướng dẫn cụ thể. Bên cạnh đó, Bộ GTVTđã thành lập Đoàn công tác gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp có nhu cầu xuất nhập khẩu ô tô để ghi nhận những vướng mắc, cùng doanh nghiệp tháo gỡ.

Được biết, Lufthansa Technik là một trong những công ty dịch vụ kỹ thuật hàng không hàng đầu thế giới. Công ty được chứng nhận toàn cầu về sửa chữa, sản xuất và phát triển kỹ thuật hàng không. Dịch vụ đa dạng của Lufthansa Technik AG bao gồm tất cả các hạng mục bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế, lắp ráp, động cơ máy bay và linh kiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.