Giao thông

Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn làm BOT giao thông ở Cần Thơ

01/11/2017, 16:27

Tập đoàn YK của Hàn Quốc đã đề xuất đầu tư một dự án BOT giao thông có thời hạn 30 năm...

54886979

Doanh nghiệp Hàn quốc quan tâm tới các dự án tại Cần Thơ 

Tập đoàn YK của Hàn Quốc đã đề xuất đầu tư một dự án BOT giao thông có thời hạn 30 năm và một sân golf 18 lỗ rộng 100ha ở TP Cần Thơ. Thông tin được ông Jang Sang Kyu, Chủ tịch Tập đoàn YK nêu ra tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống ngày 31/10.

Ông Jang Sang Kyu cho biết, phía Tập đoàn YK đang quan tâm đến các dự án đầu tư ở Cần Thơ; trong đó, có tuyến đường nối QL91 với đường Nam Sông Hậu. Để làm dự án này, nhà đầu tư đưa ra hai phương án: Phương án 1, là đầu tư theo hình thức BOT, sử dụng vốn của Hàn Quốc và có thời hạn thu phí là 30 năm; Phương án 2, là dự án sẽ do Cần Thơ làm chủ đầu tư. Theo đó, Cần Thơ sẽ bỏ ra chi phí từ 20 - 30%, số còn lại có thể vay Chính phủ Hàn Quốc để thực hiện.

Theo Sở GTVT TP Cần Thơ, dự án đường nối QL91 với đường Nam Sông Hậu được khái toán với tổng mức đầu tư là 15.075 tỷ đồng, tương đương 714 triệu USD. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 791 tỷ đồng (khoảng 38 triệu USD). Ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc, Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, dự án có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 30km, bao gồm 9 nút giao thông, 25 cầu; trong đó có 4 cầu lớn là: Bình Hòa, Thới Bình, An Bình và Cái Răng.

Sau khi nghe đề xuất của DN Hàn Quốc, ông Võ Thành Thống cho biết, thành phố muốn triển khai sớm dự án nhưng chi phí của Cần Thơ chưa đủ để thực hiện bằng nguồn vốn từ Nhà nước. Do đó, Cần Thơ muốn để nhà đầu tư bên ngoài thực hiện bằng hình thức BOT. Mặc khác, nếu đầu tư bằng BOT thì sẽ khả thi cả ở hiện tại và tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.