Thông tin doanh nghiệp

Doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực tư vấn giao thông

31/10/2016, 10:26

Tiền thân là Trung tâm Tư vấn giám sát chất lượng thuộc Ban QLDA Thăng Long, sau 20 năm xây dựng và phát triển...

34

Ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty nhận Bằng khen của Bộ GTVT

Tiền thân là Trung tâm Tư vấn giám sát chất lượng thuộc Ban QLDA Thăng Long, sau 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Tư vấn giám sát và chất lượng công trình Thăng Long đã khẳng định được uy tín, thương hiệu, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn xây dựng các công trình hạ tầng giao thông.

Đặt dấu ấn trên 200 công trình, dự án

Ngày 31/10/1996, Trung tâm Tư vấn giám sát chất lượng được thành lập trên cơ sở sắp xếp lại các phòng kỹ thuật, thí nghiệm, giám sát chất lượng thuộc Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT), một trong những tổ chức tư vấn giám sát đầu tiên trong ngành GTVT. Nhớ lại quãng thời gian đầu mới thành lập, ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch HÐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long chia sẻ: “Lúc ấy, đơn vị tư vấn giám sát chuyên ngành rất ít, Trung tâm Tư vấn giám sát chất lượng là đơn vị đầu tiên được Bộ GTVT thí điểm thành lập, được tách ra từ Ban QLDA Thăng Long. Ra đời trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông còn hạn chế, nguồn công ăn việc làm của Trung tâm khi đó chủ yếu phụ thuộc vào các dự án còn thực hiện dang dở của Ban QLDA Thăng Long như: Đường Láng – Hòa Lạc, đường Bắc Thăng Long – Nội Bài, cầu Hòa Bình. Những năm tiếp theo, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT và các cơ quan tham mưu, Trung tâm đã tiến hành kiện toàn bộ máy, mở rộng thị trường và tham gia vào nhiều dự án khác như: QL2, QL3, cầu Yên Lệnh…”.

Ghi nhận những thành tích đóng góp của doanh nghiệp, nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Công ty CP Tư vấn giám sát và chất lượng công trình Thăng Long đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch HÐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Nhiều tập thể, cá nhân trong Công ty được nhận Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành.

Đến năm 2007, thực hiện chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp của Đảng và Nhà nước, Ban QLDA Thăng Long và Trung tâm Tư vấn giám sát chất lượng đã báo cáo Bộ GTVT trình Chính phủ cho phép thí điểm chuyển đổi mô hình hoạt động từ đơn vị sự nghiệp có thu sang hình thức công ty cổ phần. Sau khi được Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT chấp thuận, ngày 26/11/2009, Trung tâm đã tiến hành Đại hội cổ đông thành lập Công ty CP Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long (TVGS Thăng Long). Tiếp đó, tháng 6/2015, TVGS Thăng Long đã hoàn thành thoái toàn bộ phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, trở thành công ty cổ phần 100% vốn của các cổ đông.

Với 20 năm xây dựng và phát triển, Tư vấn giám sát Thăng Long đã tham gia thực hiện hơn 200 công trình, dự án lớn nhỏ trong lĩnh vực tư vấn giám sát, tư vấn quản lý dự án, thí nghiệm và kiểm định chất lượng công trình. Đặc biệt, với năng lực, uy tín, thương hiệu của mình, đơn vị đã trúng thầu và tham gia nhiều dự án giao thông trọng điểm, điển hình như các dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Văn Điển – Ngọc Hồi, Dốc Xây – Thanh Hóa, Thanh Hóa – Diễn Châu, QL1 đoạn qua ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, QL1 qua Bình Định, QL1 qua Ninh Thuận, QL1 đoạn Phan Thiết – Đồng Nai; Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Ngân Sơn – Nà Phặc (Bắc Kạn), đoạn Chợ Mới – Chợ Chu (Thái Nguyên); QL4D, QL5, QL6, QL18, QL32, QL39, QL279, QL53, QL56, đường Vành đai 3 Hà Nội, đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải; Cầu Yên Lệnh, cầu Tạ Khoa, cầu Trung Hà, cầu Lai Hà, cầu Bản Xá, cầu Phú Lương, cầu vượt Nguyễn Chí Thanh, cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà, nút giao Thủ Đức, hầm An Sương…

Bên cạnh đó, Công ty còn nhận được sự tín nhiệm của Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ giám sát toàn bộ quá trình thi công hạ tầng kỹ thuật Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) và tham gia giám sát nhiều hạng mục khác của Thủy điện Sơn La, Thủy điện Lai Châu… Các dự án do đơn vị thực hiện đều được chủ đầu tư đánh giá cao về tiến độ và chất lượng công trình. Minh chứng rõ nhất cho điều này là kết quả đánh giá xếp hạng năng lực hàng năm của Bộ GTVT đối với các tổ chức tư vấn giám sát, khi bốn năm liên tiếp (2012 - 2015) Tư vấn giám sát Thăng Long được xếp hạng thứ hai trong tổng số hơn 100 tổ chức tư vấn giám sát được đánh giá.

35
Cầu Giang Đông, tỉnh Lào Cai do Công ty CP Tư vấn giám sát và chất lượng công trình Thăng Long đảm nhiệm công tác tư vấn giám sát

Chất lượng công trình là cuộc sống

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Duy Anh chia sẻ: “Tư vấn giám sát là một nghề đặc thù, đòi hỏi chuyên môn hóa cao. Năng lực của đơn vị tư vấn giám sát ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ, chất lượng và giá thành của công trình, do đó, đòi hỏi người kỹ sư tư vấn cần phải có tư duy tốt, chuyên môn giỏi, thông thạo ngoại ngữ, tin học, đặc biệt là phải có tâm huyết và đạo đức với nghề”.

Trải qua chặng đường 20 năm, đến nay, Tư vấn giám sát Thăng Long đã tập hợp được đội ngũ cán bộ giỏi, nhiều kinh nghiệm. Hiện tại, Công ty có 250 thạc sỹ, kỹ sư được đào tạo bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ. “Không giống các ngành nghề khác, tài sản lớn nhất của đơn vị tư vấn chính là nguồn nhân lực. Dù trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, có những thời điểm doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn về nguồn công ăn việc làm như thời kỳ 2011-2012 khi hàng loạt công trình, dự án giao thông bị dừng hoãn, giãn tiến độ nhưng những kỹ sư giỏi vẫn không rời bỏ công ty. Đó chính là thành quả của việc chúng tôi xây dựng doanh nghiệp trên cơ sở lấy con người, nguồn nhân lực làm hạt nhân cho sự phát triển”, ông Duy Anh chia sẻ.

Những thành tích nổi bật

- Huân chương Lao động hạng Ba (2014)
- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2014)
- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT (2014)
- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT (2015)
- Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội (2012)
- Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh (2011)
- Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An (2015)
- Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình (2014)
- Bằng khen của Bộ Tư lệnh Hải quân (2016)

Trong quá trình xây dựng thương hiệu, Tư vấn giám sát Thăng Long lấy khẩu hiệu: “Chất lượng công trình là cuộc sống” làm mục tiêu, kim chỉ nam để phát triển doanh nghiệp lên tầm cao mới ở cả trong nước và quốc tế. Hiện nay, Công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Trong đó, trách nhiệm của từng khâu, từ Tổng giám đốc đến các Phó tổng giám đốc, trưởng phòng, tư vấn trưởng dự án và giám sát viên hiện trường được phân định rõ ràng.

“Khi tiến hành một thủ tục, chúng tôi luôn yêu cầu phải có tờ trình ghi rõ nội dung trình và chữ ký của người trình. Ðó không chỉ là vấn đề thủ tục mà còn là cách để gắn trách nhiệm từng người, phòng ngừa vi phạm, khi vi phạm dễ xác định người chịu trách nhiệm”, ông Duy Anh nói và cho biết, thời gian qua, doanh nghiệp không ngừng đầu tư trang thiết bị, phương tiện chuyên ngành để phục vụ nhiệm vụ sản xuất, tư vấn giám sát, thí nghiệm, kiểm định dự án và tư vấn quản lý dự án có hiệu quả. Đặc biệt, nhiều cán bộ, kỹ sư của đơn vị được cử đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn tại các cơ sở trong và ngoài nước.

Sau 20 năm thành lập, Công ty CP Tư vấn giám sát và chất lượng công trình Thăng Long đã không ngừng phát triển và ngày càng vững mạnh. Doanh thu của đơn vị năm sau luôn cao hơn năm trước và đều vượt kế hoạch đề ra đảm bảo sản xuất kinh doanh luôn có lãi. Năm 2006, doanh thu của công ty chỉ đạt khoảng 10 tỷ đồng, đến năm 2015, doanh thu của đơn vị đã lên tới hơn 80 tỷ đồng. Đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được quan tâm và ngày càng nâng cao. Các chế độ chính sách với Nhà nước đều được thực hiện đầy đủ, nhiều năm qua doanh nghiệp không nợ đọng bảo hiểm, thuế. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.