Du lịch

Doanh nghiệp háo hức đón khách du lịch quốc tế trở lại Phú Quốc

30/10/2021, 14:51

Hiện đã có hơn 90% người dân Phú Quốc tiêm đủ 2 mũi vaccine nên địa phương này sẵn sàng đón khách quốc tế sử dụng “hộ chiếu vaccine”.

Sẽ đón khách thật ấn tượng

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đến thời điểm hiện tại, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lưu trú, dịch vụ du lịch đang khẩn trương sửa chữa cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh môi trường cảnh quan, đưa ra nhiều ý tưởng, chương trình mới. Đặc biệt là chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện về công tác phòng chống dịch Covid-19.

img

Khách đến du lịch tại Phú Quốc khi dịch chưa bùng phát.

Ông Phạm Quốc Quân, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Sun Group Vùng miền Nam cho biết doanh nghiệp này rất vui khi được Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đánh giá là 1 trong 8 đơn vị đạt tiêu chuẩn để tham gia thực hiện chương trình thí điểm đón khách quốc tế sử dụng “hộ chiếu vaccine” đối với khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, các cơ sở được đề xuất cung ứng dịch vụ thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc giai đoạn 1 là Vinpearl Discovery Coastalland Phú Quốc, Vinpearl Discovery Greenhill Phú Quốc, Vinpearl Resort Spa Phú Quốc, Vinholidays Fiesta Phú Quốc, Premier Residence Phú Quốc Emerald Bay, Movenpick Resort Waverly Phú Quốc và Movenpick Villa and Residences Phú Quốc

Đến thời điểm này, Sun Group đã cho chỉnh trang lại toàn bộ các hạ tầng trò chơi tại công viên nước Aquatopia, bảo dưỡng đường cáp, vệ sinh các cabin tại cáp treo hòn Thơm để chuẩn bị sẵn sàng đón khách trở lại.

Dự kiến, từ cuối tháng 12/2021 đến đầu năm 2022, một công viên chủ đề mới với nhiều trò chơi Roller Coaster gỗ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cũng dự kiến sẽ khai trương tại hòn Thơm.

Cũng theo ông Quân, doanh nghiệp đã kịp đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng mới New World Phu Quoc resort, nâng tổng số phòng cũng như đa dạng thêm loại hình phòng nghỉ để có thể phục vụ nhiều đối tượng du khách hơn nữa. Sun Group cũng đã thực hiện công tác đào tạo nhân viên, xây dựng, thực hành các quy trình đón khách an toàn và sẽ triển khai những công nghệ mới không chạm, một chạm vào trong việc tiếp đón du khách.

“Chúng tôi đã quy hoạch riêng các tòa nhà, villa biệt lập để đón khách quốc tế đến Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Cùng với đó, một quy trình đón khách an toàn cũng đang được xây dựng, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn theo hướng dẫn từ các bộ, ban, ngành, nhằm mục tiêu đem tới cho du khách một hành trình khép kín an toàn từ sân bay về tới khách sạn và trong suốt quá trình lưu trú tại khu nghỉ cũng như vui chơi tại điểm đến của Sun Group”- ông Quân nhấn mạnh.

Nhiều điểm đến hấp dẫn

Theo đại diện Vinpearl Phú Quốc, đã sẵn sàng mọi điều kiện đón khách với nhiều chương trình ưu đãi bất ngờ trong ngày trở lại với siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí Phú Quốc United Center tọa lạc trên bờ biển Bãi Dài, phía Bắc đảo Ngọc (Phú Quốc) với quy mô 1.044 ha.

img

Cáp treo Hòn Thơm.

Đây là điểm đến du lịch “hộ chiếu vaccine” điển hình của Phú Quốc với hệ sinh thái du lịch - trải nghiệm - khám phá - mua sắm - lễ hội - nghệ thuật đẳng cấp quốc tế. Cung điện Hải Vương - công trình thủy cung hình rùa lớn nhất thế giới với 5 phân khu đặc sắc cũng có kế hoạch đưa vào hoạt động lại.

Theo dự kiến đến ngày 30/10, toàn bộ cư dân và người lao động ở TP Phú Quốc sẽ tiêm đủ 2 mũi vaccine để đạt miễn dịch cộng đồng ở mức cao nhất. Ngành chức năng ở tỉnh Kiên Giang sẽ tăng cường khoảng 210 cán bộ y tế ra hỗ trợ cho Phú Quốc. Với việc hoàn thành tiêm vaccine cho toàn dân, Phú Quốc đã đủ điều kiện để sẵn sàng đón khách du lịch đến với hòn đảo xinh đẹp này vào ngày 20/11 tới.

Để an toàn cho du khách, toàn bộ nhân viên phục vụ được bố trí theo phương án “3 tại chỗ”, khoanh vùng các bước sinh hoạt, theo dõi tất cả lịch trình tiếp xúc của mỗi người, kiểm tra thân nhiệt đầu và cuối ngày làm việc.

Vinpearl kết hợp với Viện nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata cho ra mắt ứng dụng “Quản gia thông minh” - Smart Butler để hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc khách hàng có thể ra lệnh bằng giọng nói để thực hiện các tác vụ như hỏi đáp thông tin nhà hàng, khu vui chơi, giải trí, hoặc nhận các thông báo từ Vinpearl.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết: "Hiện nay Sở Du lịch cùng với Sở Y tế đã đi tiền trạm và chọn ra 10 cơ sở lưu trú, trong đó có 18 khu lưu trú với hơn 8.000 phòng từ 3-5 sao. Cùng với đó là 5 đơn vị lữ hành và 7 đơn vị có khu điểm vui chơi giải trí mua sắm".

Cũng theo ông Thái, đoàn của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ vào Kiên Giang phối hợp với UBND tỉnh và các sở ngành chuyên môn đến Phú Quốc để thành lập tổ rà soát lại rồi lập danh sách đủ điều kiện cơ sở kinh doanh cung ứng dịch vụ để trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận.

img

“Thị trấn Địa Trung Hải” xuất hiện bên bờ biển Phú Quốc.

Kiên Giang cũng đang chờ Bộ Công an ban hành quy trình xuất nhập cảnh riêng cho cảng hàng không Phú Quốc. Đồng thời, chờ Bộ Y tế có văn bản riêng quy định cho Phú Quốc đối với du khách đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, xét nghiệm PCR âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.