Làm báo cùng Giao thông

Doanh nghiệp hồ hởi đón dịch vụ công trực tuyến đường thủy

18/12/2015, 13:02

Bài viết “Chính thức khai trương dịch vụ công trực tuyến đường thủy” đăng tải lập tức gây sự chú ý của dư luận...

dsc09995-2012
Bộ trưởng Đinh La Thăng và các đại biểu thực hiện nghi lễ khai trương dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đường thủy

Theo bài viết, từ nay các doanh nghiệp khi làm hồ sơ đề nghị cấp phép liên quan đến 4 thủ tục: cấp mới, cấp đổi giấy phép vận tải thủy qua biên giới Việt Nam - Campuchia; Thủ tục tàu biển VN, tàu nước ngoài vào, rời cảng thủy nội địa tiếp nhận nước ngoài chỉ cần thực hiện qua mạng internet, tại Cổng thông tin điện tử quốc gia tại địa chỉ www.vnsw.gov.vn để đăng ký và nhận giấy phép trực tuyến. Thời gian nhận kết quả thủ tục chỉ bằng một nửa so với cách thức trước đây. Ngoài ra, Bộ GTVT cũng khai trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3-4 đối với 21 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đường thủy tại địa chỉ www.mt.gov.vn.

Bình luận thông tin trên, bạn đọc Hồ Gia Bảo viết: “Rất tốt, rất tiện lợi, nhất là đối với những doanh nghiệp xuất nhập khẩu như chúng tôi. Tôi nghĩ các bộ, ngành khác cũng nên cải cách hành chính như vậy. Đó là biểu hiện của một bộ máy hành chính văn minh”.

Đồng tình ý kiến trên, bạn đọc Quang Đại bình luận: “Sau đăng kiểm, hàng hải, đổi giấy phép lái xe qua mạng, ngành giao thông lại có thêm đường thủy gia nhập danh sách dịch vụ công trực tuyến. Việc này khiến chúng tôi tiết kiệm được thời gian đi lại, chờ đợi, qua đó giảm chi phí, giảm giá thành cho đối tác. Tuy nhiên, thực tế hiệu quả thế nào thì cũng cần thời gian kiểm nghiệm. Ngay đơn hàng tới, chúng tôi sẽ thử nghiệm hình thức này”.

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, ông Phạm Duy Ninh, Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin Bộ GTVT cho biết, trong 6 tháng, từ ngày 6/5 - 30/10 đã có hơn 10.000 hồ sơ điện tử thủ tục tàu biển xuất, nhập, quá cảnh cảng vụ hàng hải được phê duyệt thành công trên hệ thống một cửa quốc gia trong tổng số 14.963 hồ sơ thực tế giải quyết (chiếm khoảng 67%).

Trong lĩnh vực đăng kiểm, từ 25/5 - 30/11 đã cấp trực tuyến gần 11.000 giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện nhập khẩu.

Từ ngày 1/9 vừa qua, Bộ GTVT đã chính thức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hoàn toàn qua mạng thay hồ sơ giấy. Việc triển khai cơ chế một cửa quốc gia đã tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, kinh phí cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời thực hiện công khai minh bạch thông tin, phục vụ hiệu quả hơn công tác quản lý Nhà nước của Bộ GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.