Xã hội

Doanh nghiệp kêu cứu Chủ tịch TP Hải Phòng vì mất trộm hàng tỷ đồng

03/12/2020, 06:00

Sau khi nhận được đơn kêu cứu của doanh nghiệp về việc mất trộm hàng hóa trong công ty, TP Hải Phòng đã chỉ đạo điều tra, làm rõ.

img

(Ảnh minh họa)

Ngày 3/12, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa giao Công an thành phố khẩn trương điều tra, xác minh tin báo của Công ty TNHH Forever True Vĩnh Bảo Việt Nam về việc Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo xác định giá trị các lô hàng đồ chơi bị trộm cắp thấp hơn so với nhận định của Công ty; không khởi tố vụ án, không khởi tố bị can đối với các đối tượng trộm cắp.

Chủ tịch TP Hải Phòng đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật; Tăng cường lực lượng tuần tra, ngăn chặn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vụ trộm cắp xảy ra tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn.

Bên cạnh đó, giao UBND huyện Vĩnh Bảo, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị và khu kinh tế, khu công nghiệp chủ động phối hợp với Công an thành phố thực hiện nhiệm vụ nêu trên và đảm bảo tốt an ninh trật tự cho các doanh nghiệp.

Trước đó, Công ty TNHH Forever True Vĩnh Bảo Việt Nam (địa chỉ tại Lô CN 16, Cụm công nghiệp Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo) có đơn kêu cứu gửi ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng. Theo nội dung đơn, Công ty TNHH Forever True Vĩnh Bảo Việt Nam đang là cơ sở nhận gia công mặt hàng đồ chơi trẻ em của hãng Takara Tomy. Đây sản phẩm độc quyền chuyên xuất khẩu đi các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Châu Âu, không được phép tự tiện bày bán tại Việt Nam.

Tuy nhiên, từ khoảng đầu năm 2019 đến nay, Công ty TNHH Forever True Vĩnh Bảo Việt Nam phát hiện nhiều sản phẩm của nhãn hiệu Takara Tomy được bày bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử của Việt Nam gây thiệt hại cho Công ty hàng tỷ đồng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Takara Tomy.

Công ty đã tiến hành rà soát lại các hoạt động của xưởng sản xuất, kiểm tra lại camera an ninh tại và phát hiện một số nhân viên của xưởng móc nối với nhau để trộm cắp rất nhiều lô hàng đồ chơi. Sự việc đã được trình báo với Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo đã phát hiện việc trộm cắp tài sản với quy mô lên tới hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế giá trị tài sản Công ty bị trộm cắp lên tới hàng tỷ đồng.

Đáng nói, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo lại không khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trộm cắp mà chỉ xử phạt vi phạm hành chính nên không có tác dụng răn đe đối với các đối tượng trộm cắp.

Sau khi các đối tượng trộm cắp bị xử phạt hành chính, hiện trạng các sản phẩm đồ chơi của Công ty TNHH Forever True Vĩnh Bảo Việt Nam bán ra thị trường vẫn tiếp tục tràn lan thông quan zalo, facebook, shopee… Ngay cả những mẫu hàng mới sản xuất năm 2020, Công ty chưa giao cho đối tác đặt hàng nhưng đã xuất hiện bày bán trên thị trường.

Trong văn bản, Công ty TNHH Forever True Vĩnh Bảo Việt Nam mong muốn Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo cơ quan công an điều tra, làm sáng tỏ vụ việc trộm cắp tại công ty.

Trao đổi với Báo Giao thông về vụ việc này, một lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Bảo xác nhận, đang thụ lý điều tra, giải quyết.

Báo Giao thông tiếp tục thông tin về vụ việc này tới bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.