Làm báo cùng Giao thông

Doanh nghiệp làm cầu, vì đâu nên nỗi?

01/12/2017, 06:30

Loạt bài Khuất tất doanh nghiệp làm cầu tạm, thu phí cao đăng trên Báo Giao thông tuần qua đã nhận được...

11

Loạt bài Khuất tất doanh nghiệp làm cầu tạm, thu phí cao đăng trên Báo Giao thông

Thông tin doanh nghiệp Nguyễn Trình bỏ tiền xây cầu Kênh Xáng tạm ở Trà Vinh rồi thu tiền phí “cắt cổ” với giá 700.000 đồng/lượt bị tài xế phản ứng đã được lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh tiếp nhận và cam kết có hướng xử lý. Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, không đồng ý mức giá 700.000 đồng/lượt. Yêu cầu doanh nghiệp phải công khai mức đầu tư xây cầu và thỏa thuận mức giá qua cầu với các doanh nghiệp đang có xe vận tải qua tuyến này.

Liên quan tới hành xử kỳ lạ của doanh nghiệp và ngành quản lý địa phương, độc giả Lê Minh Hoàng (Đồng Nai) bình luận: “Cầu cũ cắm biển hạn chế tải trọng rồi cho doanh nghiệp xây cầu mới bên cạnh để thu tiền giá trên trời sẽ khiến dư luận đặt nghi vấn có sự bắt tay giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý hay không? Tại sao vé qua cầu không được in đúng quy định tài chính, không tuân thủ quy định của ngành thuế? Trà Vinh cần làm rõ có sự tắc trách của những cơ quan nào trong việc này”.

Bạn đọc Hoàng Uy là lái xe ở TP.HCM cho biết, mình đã đi nhiều nơi nhưng chưa thấy ở đâu có chuyện “phối hợp nhịp nhàng” như vậy giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp. Nếu việc gì cũng được thế thì mừng cho doanh nghiệp quá. Đây lái xe bị buộc mua vé qua cầu, vé mang về không hợp lệ không được công ty thanh toán. Xe chạy qua cầu mà không có vé là thanh tra giao thông hỏi thăm, phạt liền.

Độc giả Minh Việt nêu ý kiến: Từ việc này ở Trà Vinh có thể thấy nhiều doanh nghiệp sẵn sàng bỏ tiền xây hạ tầng giao thông nếu họ có thể thu lại và có lời. Người dân thực ra cũng chấp nhận nếu trả tiền hợp lý mà đường ngắn hơn trước, thuận lợi hơn trước, vấn đề là phải giám sát. BOT quốc lộ đã lộ nhiều bất cập, đang sửa đổi. Đề nghị các tỉnh có huy động sức dân hay sức doanh nghiệp làm đường cũng phải đi từ cái gốc là có lợi cho dân, sai phải sửa ngay, không thể để tình trạng thu phí giá cắt cổ mà lại không có căn cứ như khi qua cầu Kênh Xáng, Trà Vinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.