Xem - ăn - chơi

Doanh nghiệp, nhãn hàng chi tiền tỉ cho nghệ thuật

06/12/2016, 04:05
image

Heineken cũng đã tổ chức những đêm nhạc với các nghệ sĩ DJ nổi tiếng trên thế giới tại các thành phố lớn.

1450139_Thomas-Anders

Thomas Anders đưa khán giảHà Nội trở về thập niên 1980 với hàng loạtbản hit củaModern Talking.

Không chỉ là sân chơi của các ca sĩ, các bầu sô, công ty âm nhạc, truyền thông, sự tham gia của các đơn vị doanh nghiệp, nhãn hàng khiến thị trường âm nhạc Việt được phân cấp rõ ràng.

Doanh nghiệp bỏ hàng trăm tỉ làm liveshow

Bên cạnh các liveshow do các nghệ sĩ đứng ra tổ chức, mấy năm trở lại đây nhiều DN, nhãn hàng sẵn sàng chi tiền tỉ tổ chức đêm nhạc tri ân khách hàng thân thiết. Hiện VPBank có chuỗi VPBank Concert gồm các chương trình Legend Concert và Private Concert. Với các chương trình Legend Concert - Chuỗi chương trình dành cho các huyền thoại âm nhạc đương đại kể từ năm 2014 đến nay, VPBank đã tổ chức 4 chương trình: Richard Clayderman (2014), Kenny G (2015), Paris Ballet (2016) và Modern Talking Ft Thomas Anders & Band (2016). Với số vé phát ra là 3.800 vé, mỗi cặp vé VIP có giá 15 triệu đồng.

Còn với Private Concert - Chuỗi chương trình có sự góp mặt của các nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam, VPBank đã tổ chức các chương trình: Đêm nhạc Phú Quang - Tháng Sáu riêng anh (2014), Gọi nắng - Tùng Dương & Trọng Tấn (2014), Đêm của ước mơ - Hà Anh Tuấn, Thu Phương, Lam Anh (2014), Phiêu bạt trở về - Hà Trần, Trần Tiến, Uyên Linh (2015), Diva’s night Ngày xanh - Hà Trần, Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung (2015), Nơi tình yêu bắt đầu Tuấn Hưng - Lệ Quyên (2015), (2016) và sắp tới, Như đã dấu yêu - Bằng Kiều & Mỹ Tâm (2016) với mức vé trung bình từ 500.000 - 3,5 triệu đồng/vé, luôn trong tình trạng cháy vé.

Ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị VPBank cho biết, để mời các nghệ sĩ đến Viêt Nam là rất khó bởi chưa kể yếu tố chi phí, Việt Nam luôn bị coi là vùng trũng của nghệ thuật châu Á. Do đó, nhà tổ chức đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian để thuyết phục các nghệ sĩ. Như đoàn Paris Ballet hay ca sỹ Thomas Anders của nhóm Modern Talking, ê kíp chương trình đều phải dành ra tới hơn 2 năm thương thảo các điều khoản mới thuyết phục được họ nhận lời sang Việt Nam biểu diễn. “Chi phí thì tôi xin phép không tiết lộ cụ thể, tuy nhiên con số mà chúng tôi bỏ ra cho các chương trình Legend Concert không dưới 11 chữ số”, ông Trần Tuấn Việt cho biết thêm.

Từ năm 1997, thương hiệu Toyota tại Việt Nam đã tổ chức 2 chương trình định kỳ về âm nhạc cổ điển hàng năm: Đêm nhạc Cổ điển Toyota (Toyota Classics) được thực hiện bởi các nghệ sĩ thế giới; Chương trình Hòa nhạc Toyota được biểu diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Đến nay, Chương trình Hòa nhạc Toyota đã biểu diễn 58 đêm hòa nhạc ấn tượng và giàu cảm xúc cùng 34.500 khán thính giả. Cả hai chương trình đã trở thành một sự kiện âm nhạc luôn được chào đón nồng nhiệt và đánh giá cao, góp phần tích cực phổ biến nền âm nhạc bác học này tới đông đảo người yêu nhạc Việt Nam.

Được biết, toàn bộ số tiền bán vé của chương trình đã được Toyota Việt Nam sử dụng cho các hoạt động từ thiện và thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật của nước nhà. Và đặc biệt, từ năm 2009 đến nay, được dành trọn cho quỹ “Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam”.

Với mong muốn thúc đẩy âm nhạc cổ điển tại Việt Nam, Hennessy đã liên tục đem đến cho công chúng Việt Nam cơ hội thưởng thức những tác phẩm kinh điển của các nhà soạn nhạc thiên tài trên thế giới, qua sự trình diễn của những nghệ sĩ biểu diễn tài danh. Từ năm 2008, thương hiệu rượu Hennessy đã đứng ra tổ chức 2 chương trình Hennessy Artistry giới thiệu những tài năng nhạc trẻ đến từ các nước trên thế giới. Đầu năm là Hennessy cổ điển (Hennessy Concert Series) và cuối năm là Hennessy nhạc nhẹ (Henessy Artistry). Hay từ năm 2007, MobiFone đã tổ chức tour rock xuyên Việt (RockStorm) dịp cuối năm nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ ở các thành phố lớn. Một trong những thành công vượt bậc là Rockstorm 2013 đạt giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 9. Tương tự, Heineken cũng đã tổ chức những đêm nhạc với các nghệ sĩ DJ nổi tiếng trên thế giới tại các thành phố lớn hướng đến khán giả trẻ.

Dùng âm nhạc để chạm đến cảm xúc cộng đồng

Có thể thấy sự tham gia của các đơn vị doanh nghiệp, thương hiệu đã tạo ra những chương trình chất lượng giúp khán giả có được những món ăn tinh thần có chất lượng. Chuỗi chương trình Richard Clayderman, Kenny G, Paris Ballet và Modern Talking Ft Thomas Anders & Band của VPBank đều cháy vé và giá vé chợ đen đội lên chóng mặt.

Cũng theo ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị VPBank: Tôn chỉ của VPBank là mang những chương trình nghệ thuật đỉnh cao đến với khách hàng và đối tác thân thiết của ngân hàng cũng như công chúng Việt. Chính vì vậy, các sự kiện âm nhạc của chúng tôi chưa bao mang tính chất thương mại. Đến thời điểm này, VPBank đã bỏ ra tới hàng trăm tỷ đồng để thực hiện các chương trình âm nhạc, nhưng chúng tôi chưa hề thu lại một đồng nào. Điều lớn nhất chúng tôi có được là niềm vui và hạnh phúc của khán giả Việt, khi được thưởng thức những chương trình do VPBank thực hiện. Từ Richard Clayderman, Kenny G, Paris Ballet và nay là Modern Talking, VPBank đang đi đúng với định hướng đề ra, đó là mang đến những tinh hoa của nghệ thuật đương đại để làm thịnh vượng thêm cuộc sống tinh thần của người Việt.

Bản thân bà Đoàn Thị Yến, Phó tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam cũng cho hay, trong suốt 19 năm qua, Đêm nhạc cổ điển Toyota đã góp phần mang nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới đến gần hơn với người yêu nhạc Việt Nam, tạo cơ hội cho các tài năng Việt Nam được biểu diễn và giao lưu với các nghệ sĩ và dàn nhạc nối tiếng thế giới. Đến nay, đơn vị rất vui mừng khi chương trình được khán thính giả cùng giới chuyên môn đánh giá cao và trở thành một trong những sự kiện âm nhạc đặc biệt được mong đợi nhất trong năm.

Sự thành công của chuỗi các đêm nhạc cổ điển Toyota tổ chức hàng năm tại Việt Nam được xây dựng trên tiêu chí âm nhạc chuyên nghiệp, đỉnh cao, đã giúp cho công chúng yêu âm nhạc được thưởng thức các tác phẩm kinh điển qua sự trình diễn của nhiều nghệ sĩ và dàn nhạc nổi tiếng thế giới”.

Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VH-TT & DL Lê Ngọc Định

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.