Xã hội

Doanh nghiệp ở Nghệ An vừa bị phạt hơn 400 triệu vi phạm những lỗi gì?

08/09/2022, 12:29

Công ty TNHH Phát triển Đông Hồi bị TX Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) xử phạt hơn 400 triệu đồng

Trưa 8/9, theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, UBND TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phát triển Đông Hồi có trụ sở tại xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai.

img

Nhà xưởng của Công ty TNHH Phát triển Đông Hồi (Ảnh T.Q)

Lý do bị xử phạt là do đã thực hiện các hành vi vi phạm hành chính: Không thực hiện theo đúng nội dung tại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; góp vốn bằng quyền sử dụng đất đối với đất được Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê hằng năm không đủ điều kiện (góp vốn bằng quyền sử dụng đất 19.995m2 không đủ điều kiện); xây dựng công trình sai nội dung giấy phép được cấp đối với trường hợp cấp giấy phép xây dựng mới thuộc trường hợp phải lập báo cáo nghiên cứu khả thi hoặc lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng; đưa bộ phận công trình, hạng mục công trình, công trình xây dựng vào sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu.

Tổng số tiền Công ty TNHH Phát triển Đông Hồi bị xử phạt lên đến 415 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND TX Hoàng Mai còn buộc công ty này phải nộp số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi góp vốn bằng quyền sử dụng đất trong thời gian vi phạm, với số tiền là hơn 601 triệu đồng.

Tổng số tiền xử phạt và số lợi bất hợp pháp có được mà Công ty TNHH Phát triển Đông Hồi nộp cho Nhà nước là hơn 1 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.