Sản phẩm mới

Doanh nghiệp ô tô bay của Trung Quốc hút đầu tư lớn

24/10/2021, 20:05

Mẫu ô tô bay thế hệ mới của HT Aero mang tên X2 là sự kết hợp giữa phương tiện bay và ô tô, có thể vận hành trên không, vừa chạy trên đường.

HT Aero - công ty sản xuất ô tô bay vừa gọi thêm hơn 500 triệu USD từ các nhà đầu tư nước ngoài, cho thấy tiềm năng của doanh nghiệp Trung Quốc trong công nghệ mới đang được đánh giá cao.

Số tiền trên sẽ được sử dụng vào quá trình nghiên cứu, phát triển, triển khai mô hình mới cho phép xe có khả năng vận hành trên không và trên bộ.

img

Mẫu X2 của HT Aero. Ảnh: Website HT Aero

Ông Zhao Deli, nhà sáng lập, Chủ tịch HT Aero cho biết, mẫu ô tô bay thế hệ mới của HT Aero mang tên X2 là sự kết hợp giữa phương tiện bay và ô tô, vừa có thể vận hành trên không ở tầm thấp, vừa chạy trên đường và chở 1 khách.

HT Aero có kế hoạch chính thức ra mắt phương tiện mới vào năm 2024.

HT Aero là công ty con của nhà sản xuất ô tô điện Xpeng Trung Quốc - một trong những công ty khởi nghiệp được đánh giá cao trong thị trường nội địa. Nhà sáng lập Xpeng - ông He Xiaopeng và công ty này đều là các nhà đầu tư của HT Aero.

Ô tô bay - còn được gọi là phương tiện chạy bằng điện cất và hạ cánh thẳng đứng - từ lâu đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sản xuất ô tô và các công ty khởi nghiệp.

Các công ty như Hyundai của Hàn Quốc, Lilium của Đức, Ehang của Trung Quốc là một số đơn vị nổi bật trong đường đua phát triển phương tiện này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.