Xã hội

Doanh nghiệp "quen mặt" ở Vô lăng vàng: Chọn kỹ tài xế, củng cố hậu phương

24/12/2022, 12:03

Công ty Vận tải thương mại Hà Anh (trụ sở tại TP Hải Phòng) là gương mặt tiêu biểu của giải Vô lăng vàng trong nhiều năm qua.

Chú trọng xây dựng văn hoá giao thông trong doanh nghiệp

Là đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực vận tải tại Hải Phòng nhiều năm qua, Công ty Vận tải thương mại Hà Anh luôn chú trọng xây dựng văn hoá giao thông trong doanh nghiệp từ những ngày đầu thành lập.

Hiện tại, Công ty có khoảng 50 đầu xe container và chủ yếu phục vụ vận chuyển hàng rời từ các cảng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

img

Công ty Vận tải thương mại Hà Anh được vinh danh tại giải Vô lăng vàng năm 2020

"Hàng tháng, công ty chúng tôi đều cử người ghi nhận, tổng hợp những phản ánh từ khách hàng, các cơ quan chức năng về từng lái xe để nhận xét, rút kinh nghiệm trong quá trình vận tải, lưu thông hàng hoá. Qua đó, rút ra những bài học kinh nghiệm để phục vụ khách hàng được tốt hơn, tham gia giao thông được an toàn, văn minh hơn", bà Nguyễn Thị Thuý Hà, Phó Giám đốc Công ty Vận tải thương mại Hà Anh chia sẻ.

Công ty Vận tải thương mại Hà Anh là doanh nghiệp có 10 năm liền tham gia giải Vô lăng vàng với nhiều lần đạt giải. Trong 4 năm liên tiếp từ 2017-2020, Công ty có 4 lái xe đạt giải Vô lăng vàng. Công ty cũng đã 3 lần được vinh danh vào các năm 2015, 2018, 2020.

Ngay trong khâu tuyển dụng, Công ty vận tải thương mại Hà Anh cũng rất chặt chẽ, các lái xe được tuyển vào làm tại Công ty đều do những tài xế lâu năm hoặc những người có uy tín giới thiệu.

Sau khi được tuyển dụng vào Công ty, các lái xe mới đều được đào tạo và hướng dẫn thực hiện nghiêm nội quy của Công ty từ chính những lái xe kì cựu ở đó. Nếu trong quá trình đào tạo không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, Công ty tiếp tục tuyển dụng người mới.

"Có những thời điểm, Công ty mua xe mới để tại bãi tới vài tháng nhưng vì chưa tuyển được lái xe đáp ứng đúng chuyên môn và nội quy của Công ty, chúng tôi vẫn kiên trì tuyển dụng, chấp nhận không giao xe tuỳ tiện. Lái xe luôn là hình ảnh đại diện của Công ty nên nếu họ ứng xử trong công việc không chuẩn mực, không có văn hoá tham gia giao thông sẽ làm mất đi hình ảnh tốt đẹp của Công ty trong mắt khách hàng cũng như người dân", ông Phạm Văn Doan, Phó giám đốc Công ty Vận tải thương mại Hà Anh cho biết thêm.

Xây dựng hậu phương, hậu cần vững mạnh

Để các lái xe thực hiện tốt yêu cầu về công việc, duy trì nếp sống văn minh tại nơi làm việc, tham gia giao thông có nề nếp, đúng quy định của pháp luật, Công ty Vận tải thương mại Hà Anh đã kì công xây dựng đội ngũ hậu cần với chuyên môn cao.

img

Công ty Vận tải thương mại Hà Anh đồng hành, chia sẻ với những nạn nhân TNGT

Do tính chất công việc chủ yếu là vận tải hàng rời như ngô, đỗ, lạc…tới những nhà máy chế biến thức ăn gia súc nên lái xe và người giao nhận hàng tại Công ty Vận tải thương mại Hà Anh không chỉ phải đảm bảo vận chuyển hàng hoá an toàn mà còn phải đảm bảo đúng, đủ số lượng và chất lượng hàng.

Để tránh những phiền hà và áp lực cho lái xe, Công ty Vận tải thương mại Hà Anh đã xây dựng một đội ngũ chuyên trách về công tác sửa chữa vào bảo dưỡng xe định kì. Các đầu xe đều được theo dõi lịch trình một cách chặt chẽ.

Đội ngũ bảo dưỡng, sửa chữa xe sẽ có trách nhiệm nhắc nhở từng lái xe khi đến thời gian thay dầu máy, thay lốp xe. Nếu xe nào không đảm bảo lưu thông, lái xe không được tự ý rời bến bãi. Hàng ngày, tổ sửa chữa sẽ kiểm tra, nhắc nhở lái xe và báo cáo lại cho người quản lí để quyết định cho xe xuất bến.

Ngoài những hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực vận tải, Công ty Vận tải thương mại Hà Anh còn tích cực tham gia công tác thiện nguyện. Lãnh đạo Công ty thường xuyên phối hợp với Ban ATGT thành phố và các doanh nghiệp vận tải tại Hải Phòng tổ chức thăm hỏi các gia đình có người mất vì TNGT.

Hiện Công ty đang duy trì hỗ trợ hàng tháng cho 3 gia đình nạn nhân tại phường Đông Hải quận Hải An mỗi tháng 1 triệu đồng. Mỗi lần đi thăm hỏi, Công ty đều bố trí lái xe đi cùng để họ cảm nhận và chia sẻ với những nạn nhân, qua đó nâng cao ý thức tham gia giao thông.

Trong những dịp tổ chức gặp gỡ gia đình các lái xe, bà Nguyễn Thị Thuý Hà còn trực tiếp gặp gỡ vợ hoặc bạn gái của các lái xe để động viên, chia sẻ với họ, mong các chị em trở thành hậu phương vững chắc cho các anh em lái xe an toàn trên từng tuyến đường.

Anh Nguyễn Văn Thanh (SN 1977) là lái xe sẽ đại diện cho Công ty Vận tải thương mại Hà Anh tham gia giải Vô lăng vàng lần thứ 10 lần này chia sẻ: "Tôi đã làm việc tại Công ty được 9 năm, tôi rất tự hào khi đây là lần đầu tiên tôi được tham gia giải. Trước tôi, đã có rất nhiều lái xe của Công ty nhận được vinh dự cao quý này, đây là động lực để tôi phấn đấu trong nhiều năm qua".

Anh Thanh tham dự giải Vô lăng vàng với thành tích không để xảy ra TNGT và chở hàng quá tải trọng cho phép với tổng quãng đường dài 78.000 km. Để đạt được thành tích này, ngoài sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, anh Thanh còn được sự hỗ trợ đắc lực từ chính người vợ của mình là chị Đào Thị Hường.

"Hai vợ chồng tôi có hai cháu, kể từ khi tôi theo nghề lái xe, vợ tôi đã phải hy sinh rất nhiều. Cô ấy phải từ bỏ công việc yêu thích, chọn công việc làm gần nhà để có thời gian chăm sóc con cái, gia đình cho tôi yên tâm ôm vô lăng trên các cung đường", anh Thanh kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.