Hạ tầng

Doanh nghiệp tặng cầu 80 tỷ cho Hải Phòng lên tiếng

05/04/2017, 07:19

Đại diện doanh nghiệp Sơn Trường khẳng định tặng TP. Hải Phòng cây cầu không kèm theo bất cứ điều kiện gì.

phối cảnh dự án cầu Tam Bạc

Phối cảnh dự án cầu Tam Bạc - cây cầu được Công ty TNHH Sơn Trường xây tặng TP. Hải Phòng

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 4/4, UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cùng Công ty TNHH Sơn Trường (Hùng Vương, Quán Toan, Hồng Bàng, Hải Phòng) đã chính thức khởi công cây cầu bắc qua sông Tam Bạc. Cây cầu với kinh phí dự toán khoảng 80 tỷ đồng được xây dựng hoàn toàn bằng kinh phí do Công ty TNHH Sơn Trường tặng cho TP. Hải Phòng.

Câu chuyện lập tức được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng xã hội Hải Phòng đồng thời nhận được nhiều sự quan tâm của người dân cả nước. Rất nhiều bình luận được đưa ra khi lần đầu tiên có một doanh nghiệp tặng TP. Hải Phòng cả một cây cầu trị giá 80 tỷ đồng.

Đa số các ý kiến bình luận đánh giá cao hành động này của doanh nghiệp vì trong suốt hàng chục năm qua khu vực Hạ Lý, (quận Hồng Bàng) bị cách biệt với trung tâm TP. Hải Phòng bởi con sông Tam Bạc ngăn cách. TP lại chưa có nguồn lực để đầu tư.

Có cây cầu này sẽ mở ra một trục giao thông mới, kết nối khu vực trung tâm thành phố với nhiều khu vực lân cận bị cách ly bởi sông Tam Bạc. Cụ thể, sẽ kết nối đường Trần Nguyên Hãn tại khu vực công viên Tam Bạc với đường Chương Dương (khu vực Hạ Lý, quận Hồng Bàng). 

cầu tam bạc

Lễ khởi công dự án cầu Tam Bạc sáng 4/4

Nhưng bên cạnh đó, nhiều người đặt câu hỏi về "lòng tốt" của  Công ty TNHH Sơn Trường. Có những bình luận cho rằng “chẳng ai cho không ai cái gì” và lý giải, Sơn Trường xây cây cầu này vì có nhiều đất ở khu vực Hạ Lý, có cầu sẽ đẩy giá đất của doanh nghiệp ở khu vực Hạ Lý lên cao...

Trước những ý kiến cho rằng “có mục đích” trong việc xây cầu tặng TP. Hải Phòng, ông Tạ Quyết Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường cho biết: “Công ty Sơn Trường đến nay chưa hề được thành phố giao cho một mặt bằng nào tại khu vực Hạ Lý. Doanh nghiệp không hề đưa ra bất cứ một đòi hỏi, đặt một điều kiện nào với thành phố khi xây cầu tặng cho nhân dân Hải Phòng”.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Văn Thành, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đánh giá cao đóng góp của Công ty TNHH Sơn Trường cho thành phố. Ông Lê Văn Thành mong muốn sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp giống như Công ty TNHH Sơn Trường, chung tay xây dựng thành phố ngày càng khang trang hơn. 

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.