Thị trường

Doanh nghiệp tăng tốc chuẩn bị hàng Tết Kỷ Hợi

20/11/2018, 06:49

Các doanh nghiệp đang tích cực chuẩn bị hàng hoá cung ứng cho dịp Tết Nguyên đán năm nay, dự kiến hàng tăng mạnh...

10

Các doanh nghiệp dự báo, nhu cầu hàng Tết năm nay tăng 10-30% so với năm ngoái - Ảnh: Tạ Tôn

Tăng công suất, thêm sản phẩm mới

Ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vinamit cho biết, Tết Nguyên đán năm nay công ty vẫn tập trung vào mặt hàng truyền thống như các loại rau củ quả sấy khô. “Nguyên liệu và các công đoạn công ty đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Công ty chuẩn bị thêm hộp quà biếu để phục vụ nhu cầu dịp này”, ông Viên thông tin. 

Về lượng hàng, ông Viên cho biết, năm ngoái, công ty cung ứng ra thị trường gần 300 tấn hàng. Năm nay, Tết trễ hơn nên chưa thể dự báo con số cụ thể. Tuy nhiên, lãnh đạo Vinamit cũng tính toán lượng hàng Tết tăng không quá nhiều so với năm ngoái. Bù lại, ngoài các mặt hàng truyền thống, Vinamit đã chuẩn bị thêm một số sản phẩm mới là nhóm nước hoa quả sấy như: Nước mía tươi sấy khô, nước mãng cầu xiêm sấy khô, nước rau má, nước cóc sấy khô… “Trong ngày Tết, khách thích nước trái cây nên mua nhiều và biếu cũng nhiều. Sản phẩm này phù hợp hơn, nhất là với người phương xa”, ông Viên nói. 

Là đơn vị chiếm thị phần lớn trong mảng trứng gà, ông Phạm Thanh Hùng, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Ba Huân cũng cho biết đang đẩy mạnh công suất trang trại công nghệ cao tại Bình Dương (18ha, 1 triệu con gà). Ngoài ra, công ty còn thu mua trứng của bà con có ký kết hợp tác để đưa về nhà máy xử lý. Hiện nay, công suất mỗi ngày của công ty là 1 triệu quả trứng. Với tháng cao điểm như tháng Tết, công ty sẽ đẩy công suất nhà máy tại TP HCM lên 185 nghìn quả trứng/giờ và công suất của nhà máy tại Hà Nội lên 65 nghìn quả trứng/giờ để đủ cung ứng ra thị trường. 

Bên cạnh sản phẩm truyền thống là trứng, Tết năm nay công ty cũng đẩy mạnh nguồn thực phẩm chế biến từ Nhà máy Chế biến thực phẩm Đức Hoà (Long An) như xúc xích, lạp xưởng, chân gà chua cay… trên cơ sở trang trại gà thịt 30ha với tổng đàn 3 triệu con. Ông Hùng cũng dự kiến hàng Tết năm nay của Ba Huân sẽ tăng 30% so với Tết năm ngoái.

Không để khan hàng

Không chỉ doanh nghiệp sản xuất đang hối hả chuẩn bị hàng Tết, các siêu thị cũng đã xây dựng chương trình Tết Nguyên đán năm nay. Tại Co.opmart đã xây dựng kế hoạch tăng 20% lượng hàng cho đợt Tết này. Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Đông (Hà Nội) cho biết, siêu thị vẫn tập trung vào các nguồn hàng Tết như bánh kẹo, hoa quả, mứt Tết, dầu ăn, giò chả, gia vị nước chấm và các nhu yếu phẩm. Giám đốc Co.opmart Hà Đông cũng cho biết đã đăng ký tham gia chương trình bình ổn giá với Sở Công thương Hà Nội, giữ ổn định giá bán các mặt hàng trong dịp Tết. 

Chuyển sang mô hình công nghiệp để tránh quá tải

Ông Đào Văn Điền, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại công nghệ Vạn Đức chuyên sản xuất mỳ Chũ Lục Ngạn cho biết: Do đang thực hiện chuyển đổi mô hình sản xuất theo quy mô công nghiệp nên năm nay công ty không nhận đơn của khách hàng lẻ, chỉ tập trung cung hàng cho khách bán buôn nhưng đơn hàng tới nay cũng lên tới 60-70 tấn. Trước Tết Nguyên đán năm ngoái, đơn hàng về quá nhiều, công ty phải từ chối khách, nhất là khách hàng đặt cận Tết vì sản xuất theo phương thức thủ công nên không đủ cung ứng ra thị trường. Năm 2019, công ty sẽ cung ứng toàn bộ hàng theo phương thức sản xuất mới ra thị trường.

Bà Dung cũng cho biết, từ nay tới Tết Nguyên đán, Co.opmart triển khai ba chương trình khuyến mãi lớn là “Trân trọng cảm ơn khách hàng”, “Tháng bán hàng khuyến mãi Hà Nội” và khuyến mãi nhân khai trương siêu thị thứ 100 của hệ thống. 

Về phía cơ quan quản lý, bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, Sở đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trong đó chú trọng tăng cường các mặt hàng thiết yếu như gạo (190.600 tấn), thịt lợn (44.000 tấn), thịt gà (14.600 tấn), thịt bò (12 tấn), trứng gà vịt (256 triệu quả), rau, củ (254 tấn), bánh mứt kẹo (3.000 tấn), rượu bia, nước giải khát (200 triệu lít)… Theo tính toán của Sở Công thương Hà Nội, lượng hàng hoá dự trữ tháng Tết năm nay tăng 10-15% so với các tháng trong năm, đạt khoảng 28,5 nghìn tỷ đồng. ​Sở cũng lên các phương án để không xảy ra tình trạng thiếu hàng, đứt hàng hoặc tồn kho sau Tết.

Tại TP HCM, Sở Công thương thành phố cũng cho biết, đã hoàn thành kế hoạch cung ứng hàng hoá phục vụ Tết Nguyên đán 2019 với lượng hàng tăng 23% - 36% so với nhu cầu Tết Mậu Tuất 2018 và đạt giá trị hàng dự trữ cung ứng cho hai tháng Tết là 18.424,8 tỷ đồng. Riêng tháng cao điểm từ 6/1 - 4/2/2019, tổng trị giá hàng hóa các doanh nghiệp chuẩn bị là 10.812,1 tỷ đồng. Được biết, thành phố đã chuẩn bị tổng số 7.532,6 tỷ đồng hàng bình ổn cho cả dịp Tết này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.