Giao thông

Doanh nghiệp Tây Ban Nha muốn đầu tư hạ tầng giao thông Việt Nam

07/10/2016, 18:35
image

Đại sứ Tây Ban Nha cho biết các doanh nghiệp nước này mong muốn hợp tác đầu tư lĩnh vực GTVT tại Việt Nam.

Bo-truong-Bo-GTVT-tiep-dai-su-Tay-Ban-Nha

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa và Đại sứ Tây Ban Nha Alfonso Tena García thống nhất sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực GTVT, nhất là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Tây Ban Nha đầu tư tại Việt Nam

Chiều nay (7/10), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã tiếp Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Alfonso Tena García.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Alfonso Tena García cảm ơn Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời nêu bật những thành công trong quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Tây Ban Nha. Trong đó, lĩnh vực GTVT, các doanh nghiệp Tây Ban Nha đã tham gia hợp tác nhiều dự án quan trọng như: đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đường sắt đô thị tuyến Metro số 5 tại TP. Hồ Chí Minh…

Đại sứ Alfonso Tena García cũng cho biết, trước yêu cầu phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam hiện nay, trong đó kết cấu hạ tầng giao thông, các doanh nghiệp hàng đầu Tây Ban Nha giàu kinh nghiệm lĩnh vực GTVT rất mong muốn được tìm hiểu và tham gia hợp tác, đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Nhân dịp này, ngài Đại sứ trân trọng mời lãnh đạo Bộ GTVT tham dự sự kiện “Gặp gỡ đối tác đa biên Việt Nam – Tây Ban Nha 2016” được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong tháng 10. Ngài Đại sứ tin rằng, qua sự kiện này, các doanh nghiệp Tây Ban Nha và doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu, trao đổi để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ cùng phát triển.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao những thành tựu hợp tác mà hai nước đã đạt được trong lĩnh vực GTVT, trong đó Chính phủ Tây Ban Nha đã dành cho Việt Nam nguồn vốn ưu đãi để thực hiện dự án đầu tư nâng cấp, bổ sung hệ thống đèn biển Việt Nam, góp phần hỗ trợ công tác bảo đảm an toàn hàng hải cho ngành Hàng hải Việt Nam.

Bộ trưởng cũng chia sẻ, nhu cầu về vốn cho đầu tư kết cấu hạ tầng GTVT của Việt Nam trong thời gian tới rất lớn; Vì vậy mong rằng, thông qua ngài Đại sứ, các doanh nghiệp của Tây Ban Nha sẽ có thông tin và quan tâm đến các dự án của ngành GTVT, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông công cộng, đồng thời hỗ trợ những kinh nghiệm sát với thực tế Việt Nam trong đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.