Vận tải

Doanh nghiệp than "cấm tàu sông Sài Gòn vì bão ở... Phú Yên"

28/11/2017, 17:34

Doanh nghiệp than dự báo bão sai gây thiệt hại, cấm tàu trên sông Sài Gòn khi bão còn ở Phú Yên...

DSC_3592
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM mong muốn doanh nghiệp đề xuất ý tưởng phát triển du lịch đường thủy. Ảnh Đỗ Loan

Buýt sông còn thiếu nhà chờ

Chiều 28/11, tại buổi tọa đàm phát triển đường thủy gắn với sản phẩm du lịch TP.HCM, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết rất mong muốn được lắng nghe các ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, các nhà kinh tế về những bất cập, hạn chế hiện nay của vận tải thủy, từ đó có giải pháp khắc phục, phát triển giao thông thủy. 

Bà Liêu Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc công ty CP đầu tư Hoàng Triều kinh doanh phục vụ khách du lịch ca nô lập tức có ý kiến. Theo bà Hạnh, buýt sông vừa đưa vào hoạt động tạo sóng rất nhiều, mạnh, một số bến đậu không có nhà chờ, không có nhà vệ sinh, hình ảnh nhếch nhác trong mắt du khách. Ngoài ra, phí bến bãi rất cao, ảnh hưởng đến kinh doanh của doanh nghiệp. Thành phố nên cho doanh nghiệp chạy ca nô tiếp cận, khai thác bến Phú Mỹ.

Đặc biệt, bà Hạnh cũng như nhiều doanh nghiệp khác bức xúc về vấn đề dự báo bão. Chẳng hạn vừa qua có những thông tin dự báo bão từ Bình Thuận, cách TP.HCM còn khá xa nhưng cơ quan chức năng TP đã ra lệnh cấm tàu thuyền chạy. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của doanh nghiệp.

DSC_3599
Ông An Sơn Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Thuyền buồm Đông Dương mong muốn TP giữ bến cảnh hiện hữu, mở lại bến Bạch Đằng cho doanh nghiệp khai thác. Ảnh Đỗ Loan

Bão tan quên gỡ lệnh cấm tàu

Cùng quan điểm, ông An Sơn Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Thuyền buồm Đông Dương bức xúc: "Việc phòng chống, thông báo bão của cơ quan chức năng gây khó khăn việc kinh doanh của doanh nghiệp. Phòng chống bão là tốt nhưng bão còn tít ở Phú Yên cách Sài Gòn tới 300km mới có cấp 8, 9 đã cấm các tàu thuyền tại TP.HCM không được chạy. Bão tan rồi, mà lệnh cấm vẫn chưa được gỡ do... quên". 

Cuộc họp cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp về việc TP cần giữ các bến cảng hiện hữu, ưu tiên phát triển bến bãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch lữ hành khai thác phát huy thế mạnh sông nước của TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.