Đời sống

Doanh nghiệp thất hứa tài trợ, Sở VH-TT&DL ôm nợ tiền tỷ

25/11/2019, 06:41

Sở VH-TT&DL Quảng Trị vừa xin tạm ứng 1,3 tỷ đồng để trả nợ các hoạt động trong lễ kỷ niệm 30 năm lập lại tỉnh Quảng Trị (1/7/1989-1/7/2019).

img
Chương trình nghệ thuật “Quảng Trị - Niềm tin và khát vọng” trong lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Trị​​​

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, đơn vị vừa có văn bản gửi Sở Tài chính yêu cầu rà soát, đề xuất về việc tạm ứng kinh phí tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày lập lại tỉnh Quảng Trị của Sở VH-TT&DL tỉnh sau khi nhận được văn bản “cầu cứu” từ Sở này.

Trước đó, Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Trị xin được ứng hơn 1,3 tỷ đồng để chi trả cho việc tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày lập lại tỉnh Quảng Trị. Lý do được đưa ra là vì một tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát đồng ý tài trợ kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng cho lễ kỷ niệm này nhưng đến nay vẫn chưa gửi tiền tài trợ như cam kết.

Theo Sở VH-TT&DL tỉnh, thời gian qua, các đơn vị trực thuộc Sở liên tục bị các tổ chức và cá nhân yêu cầu trả nợ. Số tiền để thực hiện các hoạt động kỷ niệm đã được Sở Tài chính tỉnh Quảng Trị thẩm tra và tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát thống nhất. Tuy nhiên, hiện công ty này chỉ đồng ý tài trợ 185 triệu đồng cho khoản nội dung tuyên truyền cổ động trực quan.

Được biết, số tiền hơn 1,3 tỷ đồng mà đơn vị hứa tài trợ bao gồm các khoản như: Chương trình nghệ thuật hơn 780 triệu đồng, bắn pháo hoa 300 triệu đồng, tuyên truyền cổ động trực quan hơn 185 triệu đồng và âm thanh, ánh sáng 100 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.